1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân từ 5-10kg

1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân? Đây là câu hỏi mà được rất nhiều các chị em quan tâm đến. Chuối được biết tới là một trong các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là hỗ trợ giảm cân. Để hiểu rõ hơn RitaVõ Sport sẽ cùng các bạn tìm hiểu qua thông tin của bài viết bên dưới.

1. Ăn chuối giảm cân có thật sự hiệu quả

Ăn chuối giảm cân có phải là một phương pháp hiệu quả? Chuối cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất xơ bao gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và không có cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ giúp những người muốn giảm cân.

1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân

Lợi ích của chuối đối với việc giảm cân

Không những vậy, chuối còn có một lượng chất xơ có khả năng kháng tinh bột, lên men ở trong dạ dày và đốt cháy đến 20% chất béo cho cơ thể. Cũng chính vì vậy mà khi calo đi vào cơ thể sẽ không bị tích trữ dưới dạng mỡ thừa.

2. Một ngày nên ăn mấy quả chuối để giảm cân tại nhà

Nên ăn bao nhiêu chuối 1 ngày để giảm cân?. Bất kỳ loại thực phẩm nào cũng cần có lượng thích hợp để đem lại sức khỏe tốt nhất cho người dùng. Nếu bạn muốn giảm cân bằng chuối thì chỉ nên ăn khoảng 4 trái trong 1 ngày vì lượng calo trong chuối rơi vào khoảng 226-296, thấp hơn khá nhiều so với nhu cầu cơ bản của cơ thể vào khoảng 2000 calo/ ngày 

Nếu bạn đang bối rối và không biết ăn chuối trong 1 ngày với số lượng và ăn lúc nào trong ngày, hãy tham cách giảm cân với chuối theo hướng dẫn thực đơn sau:

  • Bữa sáng: Ăn một trái chuối và uống thêm một ly nước ấm. 

  • Bữa trưa: Ăn chuối trước bữa ăn chính và cần cân đối thực đơn cho bữa trưa đảm bảo lượng calo. Sau bữa trưa nếu cảm thấy đói bạn có thể ăn thêm trái chuối nhưng không kèm thức ăn khác. 

  • Bữa tối: Ăn một trái chuối vào trước bữa ăn chính.

Ăn 4 quả chuối mỗi ngày để giảm cân hiệu quả hơn

Ăn 4 quả chuối mỗi ngày để giảm cân hiệu quả hơn

3. Giảm cân thì ăn chuối gì

Chuối hiện nay có rất nhiều loại nên nhiều người không biết nên ăn chuối nào để có thể giảm cân tốt nhất. Chuối tiêu là loại chuối được khuyến khích để giảm cân và được nhiều người bổ sung vào thực đơn nhất hiện nay.

Loại chuối này khá phổ biến và trồng nhiều ở nước ta nên có thể dễ dàng mua. Đối với chuối tiêu chín và xanh đều có tác dụng giảm cân. Vậy nên, bạn có thể sử dụng để thay đổi khẩu vị cho thực đơn của mình. Ngoài chuối tiêu ra thì chuối sáp cũng nằm trong danh sách các loại chuối hỗ trợ giảm cân.

4. Cách ăn chuối giảm với kết hợp thực phẩm khác

Nếu bạn đã quá chán với việc ăn chuối lặp lại suốt ngày, thì bạn có thể kết hợp các món ăn khác với chuối để làm đa dạng bữa ăn của bạn hơn. Ngoài ăn chuối trực tiếp để giảm cân bạn cũng có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Như vậy vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng mà vẫn giữ được tác dụng giảm cân.

Hãy cùng tham khảo thực đơn giảm cân với chuối trong 3 ngày với 3 món khác nhau dưới đây để giúp cho việc giảm cân của bạn không bị nhàm chán, gây mất hiệu quả.

4.1 Sinh tố chuối kết hợp hạt lanh 

Sinh tố chuối sẽ trở thành thức uống ngon và khoái khẩu của nhiều người. Để góp phần tăng khẩu vị bạn có thể kết hợp xay chuối chín, một trái cam, một ít hạt lanh. Món sinh tố này sẽ thay thế chuối chín vào bữa trưa và bữa tối trong ngày.

4.2 Sinh tố chuối cùng Berry

Đây cũng sẽ là một loại sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng để bạn thưởng thức. Bạn chỉ cần cho một trái chuối chín, một chén berry, một muỗng gừng băm, một thìa mật ong đem xay nhuyễn. Thức uống này sẽ rất tốt cho bạn vì cả gừng và mật ong đều có tác dụng giảm cân.

Món sinh tố chuối cùng Berry

Món sinh tố chuối cùng Berry

4.3 Chuối kết hợp sữa tươi

Để kết hợp này có tác dụng giảm cân bạn cần sử dụng sữa tươi không đường. Sữa không đường giúp cơ thể tăng cường được sức đề kháng, chức năng làm việc của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đa dạng thực đơn để tránh bị ngán.

Ăn chuối cùng sữa tươi rất ngon

 

Ăn chuối cùng sữa tươi rất ngon

Bạn chỉ cần chuẩn bị chuối đã chín vàng, sữa tươi không đường. Sau đó cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. Như vậy là đã có ngay một thức uống ngon mà vẫn có tác dụng giảm cân.

5. Lưu ý cần nắm rõ khi ăn chuối giảm cân

Để ăn chuối giảm cân có được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe bạn nên lưu ý đến một số những điều sau:

  • Không thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối, như vậy cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động.
  • Người có tiền sử bệnh lý các bệnh về dạ dày, đường ruột không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối.
  • Không nên ăn chuối khi bảo quản trong tủ lạnh để tránh làm tăng tính hàn. 
  • Không nên lạm dụng chuối xanh quá nhiều vì nó có thể gây ra những tác dụng không tốt cho sức khỏe của bạn. Chỉ nên ăn trước bữa sáng và sau khi đã ăn tối được khoảng 1 tiếng.
  • Không nên lựa chọn mỗi chuối vào thực đơn giảm cân của bạn mà nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như là sữa chua, rau xanh, trái cây… Như vậy vừa làm tăng hiệu quả lại giúp cân đối dinh dưỡng.
  • Không nên dùng chung chuối với các món như khoai tây, dưa hấu vì những thành phần trong các món này gặp nhau gây nên các phản ứng hoá học gây nên các độc tố gây hại cho cơ thể.
  • Đặc biệt trong quá trình giảm cân cần đảm bảo cung cấp đủ nước, ngủ đủ giấc và tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe.

Từ những thông tin bài viết chúng ta đã biết được 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân. Hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm một loại trái cây tốt cho sức khỏe và sớm có được một vóc dáng cân đối. Bổ sung thực phẩm là một cách tốt để giảm cân tuy nhiên để hiệu quả nhanh hơn bạn nên kết hợp với các bài tập giàn tạ đa năng tại nhà, máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục trong nhà để giúp quá trình giảm cân được rút ngắn.

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích