Bộ môn xe đạp tập thể dục toàn thân là gì? Đối tượng và Ưu điểm?

Cải thiện sức khỏe với xe đạp tập thể dục trong nhà toàn thân toàn thân giúp mang lại nhiều lợi ích cho những người trong gia đình. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ phát huy hiệu quả hơn khi đúng đối tượng sử dụng, bạn nên tìm hiểu rõ ưu và nhược điểm của xe đạp tập thể dục thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bộ môn xe đạp tập thể dục toàn thân là gì?

Bộ môn xe đạp tập thể dục toàn thân là sử dụng loại xe được đặt cố định tại vị trí trong nhà dùng để tập thể thao bằng các cơ chân. Về cơ bản, xe đạp tập thể dục toàn thân có các bộ phận, chức năng tương tự như xe đạp thể thao, xe đạp địa hình nhưng xe được đặt cố định trong nhà.

Xe đạp tập thể dục toàn thân có cấu tạo gồm: khung sườn, tay cầm, bàn đạp, yên xe, đồng hồ hiển thị, bánh xe. Ngoài ra, xe còn có một số bộ phận khác như:  bộ phận điều chỉnh ghế ngồi, điều chỉnh tay cầm, nút kháng lực, giá đặt bình nước, chân trụ,... giúp hỗ trợ tối đa việc luyện tập. 

2. Đối tượng nào nên tham gia?

Xe đạp tập thể dục toàn thân được thiết kế phục vụ cho những đối tượng và mục đích riêng biệt. Để quá trình luyện tập hiệu quả, bạn chọn thiết bị tập thể dục phù hợp với thể trạng của mình. Dưới đây là đối tượng nên sử dụng xe đạp tập trong nhà, bạn nên tham khảo:

  • Người béo phì muốn giảm cân hiệu quả.
  • Người cần phục hồi chức năng sau chấn thương.
  • Người mắc bệnh tim mạch và huyết áp.
  • Xe đạp tập thể dục cho người già
  • Người yêu thích tập thể dục với bộ môn đạp xe.

cac-doi-tuong-su-dung-xe-dap-tap-toan-than

Các đối tượng nên sử dụng xe đạp thể dục trong nhà

3. Ưu điểm xe đạp tập thể dục toàn thân trong nhà

Là thiết bị giúp luyện tập thể thao tại nhà được nhiều người yêu thích, xe đạp thể dục có nhiều ưu điểm nổi trội. Cùng tham khảo những ưu điểm xe đạp tập thể dục toàn thân đó là gì nhé! 

  • Sản phẩm đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong suốt quá trình luyện tập.
  • Đối tượng luyện tập đa dạng. 
  • Tập với máy bất cứ lúc nào bạn muốn.
  • Nhiều mức độ luyện tập cho bạn lựa chọn.
  • Không lo lắng về thời tiết, giao thông, thời gian.
  • Chi phí thấp.

Tuy nhiên, khi tập xe đạp thể dục các bạn cần chú ý điều chỉnh tư thế giữa yên và tay lái sao cho phù hợp để tránh các tình trạng chấn thương. Hơn nữa, xe đạp tại nhà được đặt cố định nên dễ gây nhàm chán, bạn nên lựa chọn vị trí đặt xe hoặc rủ thêm người cùng luyện tập. Bạn cũng có thể thiết kế thêm nhạc để thư giãn nhé!

4. Giá các loại xe đạp tập thể dục toàn thân?

Nhằm giúp bạn có thể lựa chọn được loại xe đạp tập thể dục toàn thân phù hợp, Rita Võ Sport xin giới thiệu một số sản phẩm có chất lượng cao và giá tốt trên thị trường:

4.1 Xe đạp Artic H673 

Xe đạp thể dục có khung mở giúp bạn dễ dàng điều chỉnh yên xe và tay lái sao cho phù hợp. Xe đạp Artic 673 phù hợp với người mới bắt đầu. Xe có 8 mức độ điều chỉnh kháng lực. Sản phẩm tích hợp cảm biến đo nhịp tim trên tay năm giúp bạn dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh chế độ luyện tập phù hợp. Xe đạp thể dục Artic H673 có giá 9.372.000 vnđ.

xe-dap-tap-the-duc-toan-than-1

Xe đạp thể dục trong nhà Artic H673

4.2 Xe đạp Artic H674B 

Mẫu xe đạp thể dục có kích thước 103cm x 54cm x 128cm, tải trọng tối đa lên đến 90kg. Xe được thiết lập với hệ thống quán tính tương đương 8kg giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, hệ thống kháng từ trường của máy giúp xe hoạt động êm ái, không gây ồn trong quá trình luyện tập. Xe đạp thể dục Artic H674B có giá 12. 287.000 vnđ.

4.3 Xe đạp Artic H853 

Đây là mẫu xe có kích thước 128cm x 60cm x 107cm và khối lượng 40kg khá lớn. Xe được thiết kế phần tựa lưng giúp việc luyện tập trở nên thoải mái hơn. Xe có tải trọng lớn lên đến 120kg, phù hợp cho người dư thừa cân. Xe đạp thể dục Artic H853 có giá 12. 221.000 vnđ.

xe-dap-tap-the-duc-toan-than-2

Xe đạp thể dục trong nhà Artic H853

4.4 Xe đạp Nexor H1065L 

Xe có thiết kế sáng tạo, năng động trẻ trung giúp tạo động lực cho người tập nhiều hơn. Khung xe gia cố mạnh mẽ mang lại sự ổn định, an toàn cho người sử dụng. Xe có tải trọng lớn phù hợp với mọi đối tượng luyện tập. Máy có hệ thống kháng từ nên quá trình luyện tập chính xác, không gây tiếng ồn. Bảng điều khiển LCD kết hợp với chương trình được cài đặt sẵn. Xe đạp thể dục Nexor H1065L có giá: 13.904.000 vnđ. 

4.5 Xe đạp SB1.4 H9158 

Mẫu xe đạp SB1.4H9158 dành cho người chuyên nghiệp. Phần yên xe được thiết kế có thể điều chỉnh dễ dàng. Bánh đà quán tính lên đến 18kg mang đến cho người tập nhiều thử thách lớn. Dây đai Poly - V, màn hình LCD mang tới nhiều tiện ích cho người sử dụng. Xe đạp thể dục SB1.4 H9158  có giá: 12.089.000 vnđ.

xe-dap-tap-the-duc-toan-than-3

Mẫu xe đạp thể dục SB1.4 H9158

4.6 Xe đạp POLARIS H832N 

Sản phẩm có thiết kế đơn giản với kích thước 149cm x 109cm x 56cm, khối lượng máy 40kg, tải trọng tối đa 130kg. Cấu hình xe mạnh mẽ, cấu tạo bền vững giúp quá trình luyện tập đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, xe được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: body fat giúp bạn ước tính tỷ lệ chất béo trong cơ thể bạn, recovery test giúp bạn kiểm tra thể lực và mức độ luyện tập phù hợp thông qua phân tích nhịp tim sau khi tập. Xe đạp thể dục SB1.4 H9158  có giá: 15.510.000 vnđ. 

Như vậy, xe đạp thể dục trong nhà là thiết bị tập thể thao có nhiều ưu điểm về cấu tạo, chất liệu cũng như hiệu quả sức khỏe khi luyện tập. Trước khi quyết định mua sản phẩm này, bạn nên tìm hiểu kỹ mục đích, giá cả và các tính năng để sớm có chế độ luyện tập thể thao tại nhà với thiết bị thích hợp nhé! 

Có thể bạn quan tâm: 

Trên thị trường Việt Nam, Rita Võ Sport tự hào là đơn vị cung cấp nhiều thiết bị hỗ trợ thể thao chất lượng, chính hãng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn tham khảo, báo giá xe đạp tập thể dục toàn thân, máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, vui lòng liên hệ với Rita Võ Sport thông qua số hotline hoặc đến trực tiếp các hệ thống showroom nhé!

Liên hệ báo giá

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích