Cách đu xà tăng chiều cao 2-5cm cho nam và nữ hiệu quả

Đu xà tăng chiều cao được biết đến là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên, người tập cần phải biết cách tập luyện sao cho đúng phương pháp. Bài viết dưới đây của RitaVõ Sport sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu những cách đu xà tăng chiều cao cho cả nam và nữ.

1. Vì sao bài tập đu xà tăng chiều cao hiệu quả

Tập xà đơn có tăng chiều cao hay không? Khi cơ thể chịu tác động của trọng lực sẽ có xu hướng kéo dưới mặt đất. Chính vì vậy mà khiến cho xương bị nén, kéo xuống nên chiều cao cơ thể của chúng ta chưa thể hiện ra hết được.

Vì sao bài tập đu xà tăng chiều cao hiệu quả

 

Đây cũng chính là lý do đu xà giúp cho tăng chiều cao và là một trong những bài tập được khuyến khích. Khi cơ thể người tập đu trên xà, chân không chạm mặt đất sẽ giúp kéo dãn hết các cơ. Đặc biệt là phần khớp xương tay, cột sống, chân cũng sẽ được kéo dài hơn so với người không tập luyện. Vậy nên, nếu bạn đang muốn cải thiện chiều cao thì đây sẽ là một bài tập rất tốt.

2. Một ngày nên đu xà bao lâu mang lại hiệu quả tốt nhất

Một ngày nên đu xà bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đến. Trên thực tế mỗi người sẽ có khoảng thời gian khác nhau vì nó còn dựa vào giới tính, tình hình sức khỏe, thời gian đã luyện tập …

Đối với những người mới tham gia luyện tập hít xà đơn để giảm cân thì lên xà không phải là điều dễ dàng. Điều đầu tiên bạn cần làm đó là tập giữ mình ở trên không với thời gian càng lâu càng tốt. Như vậy sẽ giúp phát triển độ chắc khỏe cho cơ tay. Sau đó bạn dần chuyển sang hít xà đơn, ban đầu có thể chỉ khoảng 3 - 4 cái và tăng lên từ từ 10 - 15. Hãy kiên nhẫn luyện tập sẽ đảm bảo cho thể lực và các cơ của bạn.

Thời gian đu xà đơn tùy thuộc vào từng đối tượng và thể trạng

 

Thông thường nam giới hít xà sẽ được nhiều hơn nữ giới vì thể lực tốt hơn. Một buổi tập xà đơn có thời gian khoảng tầm 20 phút. Với những người tập lâu năm thì thời gian sẽ kéo dài hơn.

3. Cách đu xà tăng chiều cao cho nữ và nam

Cách đu xà tăng chiều cao cho nữ và nam như thế nào để đạt được hiệu quả. Nếu như thực hiện không đúng cách còn dễ khiến người tập gặp phải các chấn thương. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để có được kết quả như mong muốn.

Cách đu xà tăng chiều cao cho nam 

  • Sử dụng hai tay để nắm lấy thang ngang của xà, hai chân của người tập đan vào nhau. Khoảng cách rộng giữa hai tay hơn vai một chút để có thể dễ dàng tạo lực nâng cơ thể lên.
  • Các ngón tay hướng xuống phía dưới, lòng bàn tay hướng ra ngoài haowcj vào trong.
  • Từ từ dùng lực để kéo người lên trên cao tới khi nào cằm của người tập vượt qua phần xà.
  • Sau đó giữ tư thế trên trong khoảng vài giây haowcj lâu hơn theo khả năng của mỗi người tập.
  • Từ từ hạ dần cơ thể trở về vị trí ban đầu và lặp động tác nhiều lần theo khả năng luyện tập.

Đu xà tăng chiều cao cho nam

 

Cách đu xà tăng chiều cao cho nữ 

  • Hai tay của bạn nắm lấy phần thanh ngang của xà, nhấc chân lên để không chạm đất. 
  • Giữ tư thế này trong khoảng 20 giây và nhiều hơn nếu có thể.
  • Lặp lại động tác trên khoảng 10 đến 15 lần trong mỗi hiệp tập.
  • Một ngày bạn có thể tập khoảng 2 đến 3 hiệp thời gian mỗi hiệp khoảng từ 15 đến 20 phút.
  • Bạn nên thực hiện bài tập này khoảng 3 đến 4 lần trong tuần. Như vậy cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra lớp sụn để thay thế vào phần sụn đã canxi hóa. Nhờ vào đó mà xương được kéo dài hơn và giúp tăng chiều cao.

Đu xà tăng chiều cao cho nữ

4. Đu xà kết hợp với bài tập khác

Đu xà là một trong những bài tập được nhiều người quan tâm đến để cải thiện chiều cao. Để tăng hiệu quả khi đu xà bạn có thể kết hợp với một số các bài tập khác như sau:

  • Đu xà kết hợp với vặn bụng sang hai bên để nhằm giảm mỡ vùng bụng.
  • Đu xà kết hợp với động tác đạp xe: khi cơ thể đã treo trên xà, gập một đầu gối lên ngang bụng rồi tiếp tục đổi chân thực hiện nhiều lần. Bài tập trên giúp bạn vận động cơ thể cả vùng bụng và chân.
  • Đu xà kết hợp với đá chân cũng là một trong những bài tập được nhiều người áp dụng. Khi đu xà bạn đá từng chân sao cho song song với mặt sàn.
  • Đu xà kết hợp cùng bài tập gập gối. Trong khi đu xà bạn kết hợp với co hai chân lên cùng lúc sao cho đầu gối sát vùng bụng. Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên thử.

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu hơn về cách đu xà tăng chiều cao thế nào cho hiệu quả. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi luyện tập để có thể đạt được kết quả tốt nhất và an toàn nhất. Bạn có thể tham khảo giàn tạ đa năng tại nhà để đa dạng bài tập hơn vừa đu xà vừa tập ngực,... từ đó giúp thân hình cân đối.

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích