[Bật mí] Lý do bạn nên sở hữu máy tập xe đạp tại nhà

Thiết bị thể thao được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay không thể không nhắc đến máy tập xe đạp tại nhà. Đây là thiết bị mang lại nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe và vóc dáng. Để bạn đọc hiểu rõ hơn, hãy cùng Rita Võ Sport tham khảo một số kiểu xe, các hãng xe đạp tập uy tín thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do nên mua máy tập xe đạp tại nhà?

Máy tập xe đạp tại nhà là thiết bị thể thao được thiết kế như chiếc xe đạp. Xe hoạt động trên cơ chế chuyển động bằng dây xích. Khung xe được làm bằng thép không gỉ bảo vệ sức khỏe. Yên xe được thiết kế giúp người tập ngồi vừa vặn với nệm êm. Ngoài ra, xe còn có bàn đạp và một số dạng ghi đông. 
Tuy vậy trên thị trường dù xuất hiện nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhưng tựu chung lại thì giá xe đạp tập thể dục lại không quá cao và hoàn toàn vừa túi tiền cho cả gia đình có thể sử dụng chung. 
Với thiết kế đơn giản nhưng xe đạp tập thể dục trong nhà mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:
  • Lợi ích về sức khỏe: Tuần hoàn máu, giúp cơ thể trao đổi chất tốt ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ và huyết áp cao.
  • Lợi ích về vóc dáng: luyện tập đều đặn giúp cơ thể thon gọn, các cơ săn chắc khỏe mạnh bền bỉ.
  • Lợi ích về tinh thần: luyện tập 30 - 60 phút mỗi ngày giúp cơ thể sản sinh chất endorphin làm giảm đau, giảm stress lo âu, chống lão hóa, tinh thần vui vẻ.
  • Lợi ích về giấc ngủ: luyện tập với cường độ vừa phải giúp cải thiện giấc ngủ, thần kinh được thư giãn.
  • Lợi ích về chi phí: Không cần tốn tiền hàng tháng cho phòng tập, thậm chí bạn có thể tốn tiền vô ích cho phòng tập ở ngoài nếu bạn không có thời gian đi tập hàng ngày.
  • Lợi ích về đối tượng sử dụng: thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho cả gia đình luyện tập với không gian sạch sẽ, yên tĩnh. Thậm chí trên thị trường có những dòng xe đạp tập thể dục cho người già là một cách rất tốt cho những người cao tuổi có thể luyện tập tại nhà 
  • Lợi ích về thời gian: bạn là 1 người có quỹ thời gian ít và không thể bỏ quá nhiều thời gian cho việc đạp xe ở ngoài đường mỗi ngày thì xe đạp tập tại nhà là dành cho bạn khi nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có thể tập mọi lúc nào bạn muốn khi ở nhà.

2. Các kiểu dáng máy tập xe đạp tại nhà

Xét về kiểu dáng, máy tập xe đạp tại nhà có 2 loại phổ biến: xe đạp nghiêng và đứng, xe kháng chuyển động. Xe đạp nghiêng hoặc đứng được thiết kế nằm nghiêng hoặc thẳng đứng theo nhu cầu của người tập. Loại xe này dễ dàng lắp ráp, di chuyển lắp đặt tại vị trí nào bạn muốn mỗi lần luyện tập. Xe có thiết kế khá đơn giản nên việc vệ sinh khá gọn.

cac-kieu-may-tap-xe-dap-tai-nha

Các kiểu xe đạp tập thể dục chạy trong nhà

Xe đạp kháng chuyển động được thiết kế thêm nút bấm điều chỉnh kháng từ tính. Dòng xe này còn được tích hợp nhiều mức độ khác nhau phù hợp với lịch trình tập luyện của mỗi người trong gia đình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn xe đạp tập của mình có các thiết bị đạp xe trong nhà như mong muốn hãy liên hệ ngay Rita Võ Sport để được tư vấn tốt nhất.

3. Nên mua máy tập xe đạp tại nhà hãng nào?

Có nhiều loại xe đạp tập thể thao khác nhau từ nhiều hãng thương hiệu. Vậy máy tập xe đạp tại nhà loại nào tốt? Để giúp bạn dễ dàng tham khảo các mẫu xe đạp chất lượng đáng mua. Dưới đây là các hãng xe đạp thể dục được sử dụng rộng rãi:

3.1 Xe đạp thể dục RitaVõ BH Fitness

Thuộc phân khúc cao cấp, hầu hết các xe đạp tập toàn thân của hãng Rita Võ kết hợp với BH Fitness đều tích hợp nhiều tiện ích vào máy. Hiện tại, dòng sản phẩm này được thiết kế với 2 kiểu dáng khác nhau: xe đạp có yên ngồi và xe đạp không yên đứng. Máy có màn hình cho biết các chỉ số cần thiết để người dùng điều chỉnh chế độ luyện tập. Thiết kế nhỏ gọn sang trọng dễ di chuyển trong nhà.

may-tap-xe-dap-tai-nha-1

Xe đạp tập thể dục của RitaVõ  BH Fitness

3.2 Xe đạp thể dục Air Bike

Dòng xe đạp thể dục này của hãng Air Bike cũng khá nổi tiếng với người tập thể thao. Xe được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ từ 17 đến 20kg giúp bạn có thể di chuyển đến vị trí hợp lý để luyện tập. Kiểu dáng xe khá giống chiếc xe đạp nhỏ.

3.3 Xe đạp thể dục hãng Elip

Đối với hãng Elip chuyên cung cấp các thiết bị thao, xe đạp tập thể dục được thiết kế với các chất liệu thép cao cấp. Nhờ thế, sản phẩm có bộ bền và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bộ khung được thiết kế tinh tế tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

3.4 Xe đạp thể dục hãng Mofit 

Dòng xe đạp của hãng Mofit luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả trong luyện tập. Xe có thiết kế khá năng động với thép không gỉ cao cấp sơn tĩnh điện. Màu sắc sử dụng giúp người dùng có động lực tập luyện mỗi khi thấy xe. 

3.5 Xe đạp thể dục Buheung 

Đây là dòng xe đạp đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng trên 50 quốc gia. Với thiết kế hầm hố, sử dụng chất liệu cao cấp sơn tĩnh điện bên ngoài mang lại sự bền bỉ và sang trọng. Xe đạp thể dục Buheung áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. 

Đối tượng nào nên tham gia xe đạp tập thể dục toàn thân? Xe đạp tập là thiết bị phù hợp với mọi đối tượng để rèn luyện sức khỏe.

4. Kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục tại nhà?

Kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục tại nhà chất lượng, phù hợp với nhu cầu và kinh phí, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé! 

  • Chọn loại xe đạp phù hợp nhu cầu sử dụng: Bạn nên tìm hiểu về loại xe, cấu tạo xe, thiết kế xe phù hợp với gia đình. Hiện nay, xe đạp thể dục có nhiều thiết kế có yên hoặc không yên, có tựa lưng hoặc không có để phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình. 
  • Chọn chất liệu xe tốt: Nên chọn xe được làm từ thép cao cấp không sỉ sơn tĩnh điện bên ngoài để đảm bảo độ bền, tải trọng cũng an toàn sức khỏe cho gia đình bạn. 
  • Chọn xe có tiện ích phù hợp: Bạn cần kiểm tra xe có yên có thể điều chỉnh được không, tay cầm linh hoạt, nút kháng lực, màn hình hiển thị thông số,... 
  • Chọn xe đạp có bảo hành: Xe có bảo hành sẽ giúp bạn tránh các tình trạng không mong muốn như hư hỏng và giảm chi phí sửa chữa. 
  • Chọn xe đạp thương hiệu uy tín: Chọn xe từ thương hiệu uy tín bạn không chỉ nhận được sản phẩm chất lượng mà còn được dịch vụ tư vấn, bảo dưỡng bảo hành lâu dài. 
  • Có nên mua máy tập xe đạp tại nhà: Bạn cần có quyết tâm luyện tập và trải nghiệm thực tế với sản phẩm. Như vậy, chiếc xe đạp bạn mua về sẽ không trở thành vật lãng phí trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc mua xe đạp tập gym hay những thiết bị thể thao khác để đảm bảo quá trình luyện tập.

Để có sức khỏe tốt, tinh thần làm việc năng động mỗi ngày, bạn hãy đầu tư tập thể thao mỗi ngày. Hãy mua máy tập xe đạp tại nhà và trải nghiệm những lợi ích của nó mang lại. Hoặc bạn có thể tham khảo những thiết bị hỗ trợ tập thể khác tại Rita Võ Sport - phân phối chính hãng nhiều sản phẩm chất lượng từ thương hiệu BH Fitness nổi tiếng.

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích