Tổng hợp những mẹo giúp giảm cân tại nhà tự nhiên và hiệu quả

Giảm cân tại nhà hiệu quả là mong ước của rất nhiều các chị em, đặt biệt là những chị em có đặc thù công việc bận rộn, phải ngồi văn phòng, hoặc làm việc tại nhà nhiều mà không có thời gian đến các phòng tập gym hay các câu lạc bộ thể thao. Hiểu được những mong muốn đó của chị em, hôm nay RitaVõ Sport sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết giúp giảm cân tại nhà tự nhiên, mang lại hiệu quả cao và không sử dụng bất kì loại thuốc giảm cân nào.

1. Thói quen ăn uống lành mạnh

Đầu tiên, bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh khi nghĩ đến việc giảm cân. Hay bổ sung thật nhiều rau và chất xơ trong khẩu phần ăn của mình để có thêm nhiều Vitamin, giúp quá trình chuyển hoá năng lượng diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, rau xanh cũng mang cho mình lượng calo rất ít, nên việc ăn nhiều rau vừa giúp bạn no bụng, nhưng cũng không hề tích mỡ.

Hãy bổ sung thật nhiều rau xanh trong khẩu phần ăn hằng ngày

Hãy bổ sung thật nhiều rau xanh trong khẩu phần ăn hằng ngày

Bạn cũng nên ăn thực phẩm giàu protein, có nhiều trong các loại thịt. Bởi protein sẽ giúp quá trình tiêu hoá diễn ra lâu hơn, khiến bạn lâu đói hơn. Ngoài ra, đạm protein cũng giúp duy trì cơ bắp và giảm yếu tố nguy cơ về chuyển hoá tim mạch. Tuy nhiên cũng cần có chừng mực để tránh hiện tượng chướng bụng, khó tiêu.

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm tốt, bạn cũng nên hạn chế thu nạp nhiều bánh kẹo, thực phẩm nhiều tinh bột hay các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ để có thể giảm cân tại nhà hiệu quả. Bởi chúng chứa nhiều muối, đường và các loại chất béo không lành mạnh, không những khiến bạn tăng cân mà lâu dài còn gây ra nhiều bệnh không tốt.

Hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ

Hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ

2. Luyện tập thể thao, tích cực vận động

Một điều quan trọng khác bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, đó là bạn phải tích cực vận động lên. Vì chỉ khi hoạt động thể dục thể thao, cơ thể mới tiêu tốn lượng lớn calo được. Giảm cân sẽ đến từ sự thâm hụt calo trong cách bạn ăn uống và thể thao hằng ngày, có thể dục thể thao thì bạn mới có thể giảm cân tại nhà hiệu quả như ý muốn.

Bạn có thể tham gia các lớp Yoga, các lớp học Aerobic, tăng cường thực hiện các bài tập cardio cường độ cao hoặc chơi những môn thể thao lành mạnh như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,...

Nếu như bạn là một người quá bận rộn và không có nhiều thời gian, bạn có thể tập luyện bằng các thiết bị thể dục trong nhà như xe đạp tập, giàn tập tạ hay các loại máy chạy bộ. Có thể sẽ hơi tốt kém hơn một chút, nhưng đảm bảo an toàn, tiện lợi, có thể tập bất kì khi nào bạn rảnh và tiết kiệm khá nhiều thời gian đến phòng gym.

Tập luyện với những thiết thị trong nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian

Tập luyện với những thiết thị trong nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian

Nếu bạn đang tìm kiếm máy chạy bộ tại nhà nào tốt, hãy truy cập sport.ritavo.com để tham khảo các mẫu máy chạy bộ điện chất lượng, giá tốt nhất thị trường hiện này.

3. Duy trì uống đủ nước hằng ngày

70% cơ thể của chúng ta là nước, vậy nên, nước thật sự rất quan trọng đối với tất cả chúng ta chứ không riêng gì những người giảm cân. Tác dụng lớn nhất của nước là giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng đến từng tế bào, giúp lưu thông tốt hơn và tăng cường khả năng trao đổi chất.

Trong một bữa ăn, bạn có thể uống từ 1 đến 2 cốc nước để làm đầy bụng. Vừa giúp giảm cảm giác đói, mà lại tăng cường khả năng trao đổi chất. Thực sự thì nước không trực tiếp giúp bạn giảm cân đâu, nhưng quá trình trao đổi chất liên tục sẽ khiến cơ thể bạn tiêu tốn nhiều calo hơn, giúp quá trình giảm cân tại nhà hiệu quả hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng thêm trà hoặc cà phê để có thể vừa tỉnh táo làm việc, mà khả năng đốt calo của hai loại thức uống này cũng khá tốt. Nhưng hãy hạn chế thêm nhiều đường hoặc sữa bạn nhé, như vậy thì sẽ không giảm cân được đâu.

Nếu như bạn thường xuyên không uống đủ nước, cơ thể sẽ vì vậy mà tích trữ ngược lại lượng nước cần thiết, từ đó khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Hãy cố gắng duy trì uống đủ từ 1-2 lít nước mỗi ngày để cơ thể trao đổi chất nhiều nhất bạn nhé.

4. Ngủ đủ giấc, ngủ chất lượng

Và điều cuối cùng, cũng là một điều quan trọng, đó là bạn phải ngủ đủ giấc. Bạn không nhìn lầm đâu, ngủ đủ giấc thực sự cũng có tác dụng đáng kể trong việc giảm cân đấy. Một người trưởng thành nên ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Việc ngủ “đủ” và tăng chất lượng giấc ngủ giúp giảm nguy cơ béo phì hơn 55% so với những người thiếu ngủ. Nguyên nhân lý giải là do khi bạn ngủ không đủ giấc, lượng hormone leptin sẽ suy giảm. Dành cho những ai chưa biết thì đây là loại hormone chính đóng vai trò trong việc điều chỉnh cảm giác thèm ăn.

Cần phải ngủ đủ giấc để cơ thể luôn tỉnh táo, khỏe mạnh

Cần phải ngủ đủ giấc để cơ thể luôn tỉnh táo, khỏe mạnh

Ngoài việc phải ngủ “đủ”, bạn còn phải ngủ “đúng” nữa chứ không phải cứ thức đến 1,2h sáng rồi lại ngủ tới 9,10h. Thật ra điều này cũng không sao nếu như bạn giữ một lịch sinh hoạt ổn định. Nhưng nếu lịch ngủ của bạn bị điều chỉnh liên tục như vậy, thì bạn rất dễ có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống hằng ngày.

Và đó là tất cả những điều bạn cần biết nếu như muốn đạt được mục đích giảm cân tại nhà hiệu quả, an toàn, tự nhiên. Hiện nay, RitaVõ Sport là một trong những hệ thống phân phối giàn tạ đa năng tại nhà uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu muốn sở hữu những thiết bị giúp giảm cân nhanh, tự nhiên tại nhà, thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn. Chúc bạn tự tin và sớm có cho mình một vóc dáng mơ ước nhé!

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích