Review 6 dụng cụ tập bụng hiệu quả tập "gym"là phải có

Bạn đang đau đầu để tìm ra được một phương pháp giảm mỡ bụng tại nhà một cách hiệu quả. Những dụng cụ tập giảm mỡ bụng chuyên biệt sẽ là công cụ đắc lực cho bạn trong thời gian sắp tới. Bài viết của RitaVõ Sport dưới đây chúng tôi sẽ review về các dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng

1. Tại sao phải giảm mỡ bụng?

Các nghiên cứu y khoa đã cho thấy rằng mỡ bụng có ảnh hưởng không tốt cho cơ thể và là nguyên nhân gây ra một số bệnh như là gan nhiễm mỡ, ung thư vú, ung thư buồng trứng, rối loạn nội tiết tố… Vì khi hàm lượng chất béo cao sẽ gây ra tình trạng rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Tại sao giảm mỡ bụng

Không những vậy, béo bụng còn khiến bạn cảm thấy nặng nề, luôn mệt mỏi và vận động khó khăn. Trên thực tế thì khi càng lười vận động tình trạng béo bụng càng trở lên xấu hơn.

Ngoài ra, béo bụng còn khiến chúng ta không có được thân hình cân đối, thon gọn. Những người béo bụng thường cảm thấy thiếu tự tin, mặc cảm, khó khăn khi mua đồ…

 

2. Review 6 dụng cụ tập bụng, đánh tan mỡ thừa dễ dàng

Theo các huấn luyện viên thể thao đánh giá thì mỡ bụng là một trong những vùng mỡ khó đánh tan nhất trên cơ thể. Vậy nên, bạn cần phải sử dụng thêm các dụng cũ hỗ trợ gập bụng đắc lực. Hãy tham khảo về review dụng cụ tập cơ bụng dưới đây.

2.1 Ghế tập bụng

Chúng ta thường thấy các ghế tập bụng có trong các phòng gym và dụng cụ tập bụng không thể thiếu cho các Gymer. Sử dụng ghế đúng cách sẽ giúp bạn giảm được mỡ bụng và có cơ thể săn chắc.

Giảm cân với ghế tập tập

Ghế này có tác dụng tác động tối đa nên toàn bộ vùng cơ bụng, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa. Thông thường dụng cụ này thích hợp với đối tượng là nam giới vì nó giúp họ sở hữu cơ bụng 6 múi.

2.2 Xà đơn, xà kép

Xà đơn, xà kép được coi là dụng cụ không thể thiếu được dành cho các gymer nam. Dụng cụ nãy có tác dụng hỗ trợ tối đa việc phát triển chiều cao, săn chắc cơ bụng. Trong quá trình tập luyện chúng ta có thể kết hợp thêm nhiều động tác nữa như là nâng gối, xoay chân hoặc gập bụng.

Để tập bụng với xà đơn mang lại một cách hiệu quả nhất, bạn cần khởi động kỹ cơ thể của mình như là xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay khớp gối để làm nóng cơ thể, giãn cơ để không gây ra bất kì chấn thương nào trong quá trình luyện tập. 

2.3 Thiết bị máy chạy bộ

Máy chạy bộ là một thiết bị hiện đại được ưa chuộng trong thời gian hiện nay và là dụng cụ tập bụng cho nam, nữ. Máy có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và đặc biệt là cải thiện được tình trạng mỡ bụng. Loại máy đang được sử dụng phổ biến là máy chạy bộ điện vì nó tạo tư thế chuẩn nhất cho người sử dụng.

Giảm mỡ bụng với máy chạy bộ

Nguyên lý hoạt động của chiếc máy này đó là yêu cầu bạn phải chạy bộ theo tư thế chuẩn để đốt cháy calo. Nhờ vậy mà năng lượng dư thừa sẽ được đốt cháy trong quá trình tập luyện.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm cho mình một em máy chạy bộ nhưng lại không biết nên mua dòng nào?

Xem thêm:  Top 8 máy chạy bộ dưới 10 triệu, 20 triệu đáng mua 2022

2.4 Dây đai massage đánh bụng

Trên sản phẩm dây đai massage đánh bụng được trang bị bộ phận làm rung. Đai massage khi hoạt động sẽ bắt đầu tạo ra một nguồn xung điện và tiếp xúc với cơ thể. Nhờ vào cơ chế rung của đai với tốc độ cao mà có thể đốt cháy lớp mỡ thừa hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại dây đai massage đánh bụng khác nhau như là đai massage bụng rung, đai massage bụng nhiệt hồng ngoại, đai massage bụng xung điện…

Khi sử dụng thường xuyên dụng cụ tập bụng này sẽ giúp cơ thể của bạn lấy lại được một vóc dáng thon gọn, mảnh mai, săn chắc… Sản phẩm này còn giúp giảm tình trạng đau nhức, mệt mỏi.

2.5 Bóng tập thể dục

Bóng tập thể dục cũng là một trong những dụng cụ tập bụng hiệu quả không thể bỏ qua. Các bài tập với bóng sẽ giúp bạn nâng cao được sức khỏe và tăng sự dẻo dai, săn chắc.

Giảm mỡ bụng với bóng tập thể dục

 

Ngày nay, bóng tập thể dục được sử dụng một cách rộng rãi và đặc biệt là trong yoga. Bóng được sử dụng có tác dụng lớn đến vùng cơ bụng và cơ lưng. Vậy nên, nếu bạn muốn đánh bay mỡ bụng, sở hữu vòng eo thon gọn thì không nên bỏ qua. Môt lưu ý là bạn nên tập theo sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

2.6 Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng đang là thiết bị được nhiều người ưa chuộng để trở thành bộ dụng cụ tập gym tại nhà của mình bởi độ gọn nhẹ và độ hiệu quả trong việc giúp đánh tan mỡ thừa của bụng. 
 
Sử dụng con lăn giúp cơ bụng của bạn được duỗi thẳng hết cỡ đồng thời thiết bị hỗ trợ gập bụng theo tốc độ di chuyển của cơ thể, từ đó tác động vào vùng bụng làm giảm lượng mỡ thừa giúp cho bạn có một vòng 2 săn chắc.

2.7 Dây kéo lò xo tập bụng

Dựa trên nguyên lí đàn hồi của lò xo, người ta đã phát minh ra dây kéo lò xo tập bụng là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc giảm mỡ bụng. 
 
Đặc biệt là đối với những ai thích sự thuận tiện thì có thể tập tại nhà mà không cần tới phòng gym khi mà đây là dụng cụ hỗ trợ gập bụng đắc lực có thể tập nhiều bài tập khác nhau

2.8 Vòng lắc eo 

Vòng lắc eo là 1 phương pháp tập luyện cực hiệu quả nếu bạn tập luyện đúng kĩ thuật. Khi thực hiện lắc, động tác đúng sẽ tác động mạnh đến vùng cơ bụng giúp đốt cháy mỡ thừa và lượng calo cao 
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như mây, gỗ, nhựa. Khi quyết định mua dụng cụ nào đó bạn nên lựa chọn sản phẩm có đường kính phù hợp với tình trạng cơ thể của mình để đạt hiệu quả cao, giúp săn chắc cơ bụng

2.9 Xe đạp tập thể thao

Các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe đã khẳng định xe đạp tập thể thao giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong một giờ đạp xe cơ thể bạn sẽ đốt cháy được tới 500calo. Sau khi vận động với xe đạp khoảng 30 phút là bạn đã có thể bắt đầu đốt cháy mỡ thừa.

Giảm mỡ bụng với xe đạp tập

Khi đạp xe, các bộ phận trên cơ thể cần phải tham gia vào quá trình vận động và đặc biệt là đùi, eo. Thực tế đã có rất nhiều người giảm mỡ bụng thành công nhờ đạp xe 30 phút vào mỗi ngày.

Ngoài ra, các bài tập đạp xe lại khá đơn giản và cả nam lẫn nữ đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên thể thao để có bài tập hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại xe đạp tập thể thao khác nhau. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua, các bạn nên tìm hiểu kỹ cũng như cần biết các tiêu chí lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân mình nhé.

Qua các thông tin trên của bài viết chúng ta đã biết thêm về 6 dụng cụ tập bụng hiệu quả. Nếu như bạn đang muốn lấy lại sự săn chắc, thon gọn cho vùng bụng của mình thì các dụng cụ trên là không thể bỏ qua. RitaVõ Sport địa chỉ phân phối cung cấp các giàn tạ đa năng tại nhà, xe đạp tập thể dục, chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam.

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích