Chia sẻ kích thước máy chạy bộ cho người mua lần đầu

Sở hữu máy chạy bộ tại nhà phục vụ cho nhu cầu luyện tập thể thao đang được nhiều người quan tâm. Không chỉ giá cả mà kích thước máy tập chạy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của nhiều người. Vậy kích thước máy chạy bộ phù hợp cho người mới bắt đầu luyện tập là bao nhiêu? Cùng RitaVõ Sport tham khảo các kích thước máy chạy bộ chuẩn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kích thước chiều dài, chiều rộng của máy chạy bộ

Kích thước máy chạy bộ là thông số phản ánh hình dáng bên ngoài của thiết bị và độ nặng nhẹ của nó. Kích thước máy chạy bộ gồm ba thông số chính: chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

Kích thước chiều dài, chiều rộng của máy chạy bộ

 

Các kích thước của máy chạy bộ được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với từng đối tượng luyện tập. Với mỗi đối tượng khác nhau, kích thước máy chạy bộ cũng khác nhau. Chính vì thế, kích thước máy chạy bộ trên thị trường có đa dạng sản phẩm và mẫu mã thiết kế khác nhau.

2. Thông số máy tập chạy bạn cần biết

Như đã nói, không có số liệu chung cho toàn bộ máy chạy bộ. Tuỳ theo loại máy chạy bộ khác nhau cũng như cách thiết kế của nhà sản xuất sẽ có những thay đổi nhất định về các phương diện như: chiều cao, chiều rộng, chiều dài,...

Thông số chiều dài, chiều rộng của máy chạy bộ

 

Tìm hiểu sản phẩm trước khi mua là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt các thông số của thiết bị. Đối với máy chạy bộ, bạn nên quan tâm đến kích thước sản phẩm đầu tiên. Bởi nó giúp bạn xác định sản phẩm có phù hợp vị trí lắp đặt và với chính bạn hay không. Dưới đây là các kích thước phổ biến của máy chạy bộ, bạn có thể tham khảo:

❖ Kích thước cơ bản của máy chạy bộ:

  • Chiều dài khoảng từ 170cm - 215cm.
  • Chiều rộng khoảng từ 75cm - 100cm.
  • Chiều cao khoảng từ 130cm - 150cm.
  • Chiều dài bàn chạy khoảng từ 120cm - 160cm.
  • Chiều rộng bàn chạy khoảng từ 40cm - 60cm.
  • Diện tích băng tải khoảng từ 45 - 50cm.

❖ Trọng lượng máy tập khoảng từ 55kg - hơn 200kg.

Bên cạnh thông số kích thước máy chạy bộ, bạn nên quan tâm những thông số khác như: công suất động cơ, tốc độ chạy, độ dốc bàn chạy. Những thông số này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình luyện tập của bạn. Chính vì thế, bạn nên đến cửa hàng và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. 

3. Vì sao cần phải biết thông số máy chạy bộ

Không chỉ là những con số, chỉ số kích thước máy chạy bộ tại nhà còn mang những ý nghĩa nhất định, là cơ sở giúp người mua lựa chọn thiết bị phù hợp.

Phản ánh loại thiết bị: Kích thước của máy chạy bộ thể hiện rõ hình dáng của máy, chủng loại, thương hiệu và dòng máy,... Mỗi dòng máy dành cho các đối tượng khác nhau sẽ được thiết kế với kích thước khác nhau. Ví dụ, máy chạy bộ ở phòng tập gym sẽ khác với máy chạy bộ tại nhà.

Vì sao cần quan tâm thông số máy chạy bộ

 

Phản ánh giá trị sản phẩm: Kích thước máy chạy bộ còn thể hiện giá trị sản phẩm. Với kích thước lớn, giá thành của chiếc máy chạy bộ đó cũng cao hơn những máy nhỏ.

Gợi ý lựa chọn cho người dùng: Kích thước máy chạy bộ giúp người dùng nắm bắt những thông tin cơ bản để chọn lựa loại phù hợp với bản thân. Chẳng hạn, máy chạy bộ trẻ em sẽ không hợp với người có thể trạng đồ sộ, béo phì bởi sẽ vượt quá tải trọng. Kích thước máy chạy bộ sẽ giúp bạn xác định bạn cần không gian bao lớn trong nhà để đặt máy.

4. Lựa chọn máy chạy bộ có kích thước bao nhiêu là hợp lý

Vấn đề lựa chọn kích thước máy chạy bộ như thế nào để hợp lý cũng khiến nhiều người băn khoăn vì sự đa dạng mẫu mã trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay các mẫu máy chạy bộ đều được thiết kế tính toán phù hợp với hình dáng phổ thông của đối tượng luyện tập phổ biến.

Vừa với bản thân: Để mua máy chạy bộ phù hợp, bạn nên thử tập trước với máy để cảm nhận hình dáng, cấu tạo, kích thước bên ngoài trước khi rinh máy về nhà. Ngoài ra, bạn nên cảm nhận chuyển động của máy cũng, các chế độ luyện tập, các tính năng giải trí. Bên cạnh đó, bạn cần xem thông số tải trọng của máy để phù hợp với cân nặng của bản thân và những người cùng luyện tập.

Lựa chọn máy chạy bộ kích thước nào hợp lý

 

Vừa với không gian đặt để: Kích thước máy chạy bộ rất quan trọng khi bạn sắp về cho gia đình cùng luyện tập. Bởi bạn cần chuẩn bị vị trí lắp đặt vừa với kích thước của máy. Nếu bạn đã chuẩn bị không gian lắp đặt thiết bị trước thì giờ bạn cần chọn máy chạy bộ có kích thước phù hợp. Máy chạy bộ cần đặt ở không gian thoáng, thoải mái để việc luyện tập thuận lợi, sớm đạt hiệu quả.

Vừa túi tiền: Giá thành máy chạy bộ là yếu tố quan trọng giúp khách hàng dễ lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp với bản thân. Bạn nên mua sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính tại các đơn vị phân phối uy tín có cơ chế bảo hành và khuyến mãi.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy chạy bộ với mẫu mã chủng loại khác nhau. Chính vì thế, kích thước máy chạy bộ cũng có sự khác nhau. Tùy theo sở thích, nhu cầu tập luyện, độ phù hợp và khả năng chi trả bạn sẽ sớm chọn được thiết bị tập thể thao phù hợp.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, RitaVõ Sport là đơn vị phân phối các thiết bị xe đạp tập thể dục tại nhà, ghế massage cao cấp chính hãng, giàn tạ đa năng cao cấp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của khách hàng. Bạn có thể đến hệ thống các showroom của RitaVõ Sport để trải nghiệm sản phẩm thực tế và được tư vấn hỗ trợ nhé!

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích