Lưu ý khi sử dụng ghế massage toàn thân

Những phút thư giãn cùng ghế massage toàn thân có thể là trải nghiệm thú vị và bổ ích, nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cần tuân theo một số lưu ý khi sử dụng ghế massage toàn thân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn qua từng giai đoạn: trước khi sử dụng, trong quá trình sử dụng và sau khi sử dụng ghế massage.

Trước khi sử dụng ghế massage 

Công dụng của ghế massage đối với sức khỏe đã được các chuyên gia và người tiêu dùng trên toàn thế giới công nhận. 

Lựa chọn ghế massage phù hợp 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế massage toàn thân khác nhau. Trước khi mua ghế massage, hãy xác định rõ nhu cầu của bạn, chẳng hạn như loại massage, tính năng, và kích thước phù hợp với không gian. Điều này đảm bảo bạn chọn một sản phẩm phù hợp với mục tiêu sử dụng.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Khi sử dụng ghế massage, bạn nên chọn trang phục thoải mái nhất tùy vào điều kiện thời tiết. Bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, không quá mỏng cũng không quá dày. Đặc biệt, bạn nên hạn chế mặc trang phục kèm phụ kiện bằng kim loại sắc nhọn để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình sử dụng ghế massage, cũng như độ bền của da bọc ghế massage. 

Chọn vị trí đặt ghế massage hợp lý 

Đặt ghế massage ở một nơi thoải mái, có đủ không gian để giúp bạn thư giãn hoàn toàn. Bạn có thể đặt ghế massage toàn thân ở phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách,... tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian sống của gia đình bạn. Bạn nên tránh để ghế ở những nơi ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp làm ảnh hưởng đến độ bền của ghế massage. 

Đặt ghế massage ở nơi thoáng mát, sạch sẽ 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng 

Trước khi bắt đầu sử dụng, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để hiểu cách điều khiển ghế và các tính năng để tận dụng tối đa.

>>> Xem thêm: Cách điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ tại nhà đơn giản

Trong quá trình sử dụng ghế massage 

Lựa chọn chế độ massage phù hợp

Chọn mức độ và cường độ massage phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn và mục tiêu massage. Điều này giúp tránh gây hại cho cơ xương và cơ bắp. 

Thời gian sử dụng ghế massage 

Để việc sử dụng ghế massage toàn thân mang lại hiệu quả cho sức khỏe cơ thể, người dùng cần lưu ý một số vấn đề về thời gian sử dụng ghế massage như sau: 

  • Ngồi ghế massage tối thiểu 15 phút và tối đa 30 phút cho một lần sử dụng. 
  • Mỗi ngày chỉ nên thư giãn và sử dụng liệu trình massage của ghế tối đa 2 lần. 
  • Không ngồi ghế massage toàn thân sau khi ngủ dậy, khi vừa ăn no, khi đang đói, khi đang ốm hoặc khi đang say rượu, cơ thể không tự chủ được. 

Ngồi đúng cách 

Tư thế ngồi ghế massage phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình sử dụng. Vì thế, khi ngồi ghế massage, bạn cần ngồi thẳng, đặt chân vào đúng vị trí, cơ thể thả lỏng để đảm bảo bạn không bị tổn thương trong quá trình sử dụng. Dưới đây là tư thế ngồi ghế massage đúng bạn nên nhớ:

  • Hãy ấn phần sau cơ thể vào đệm ghế, đặt hai cánh tay thoải mái vào vị trí tương ứng. 
  • Chân đặt vào vị trí tương ứng, điều chỉnh túi khi sao cho không có cảm giác chật. 
  • Hạ đầu tựa nhẹ vào bộ phận massage đầu 
  • Thả lỏng toàn bộ cơ thể, không ăn uống và hạn chế nói chuyện khi đang sử dụng ghế massage để đảm bảo sự tập trung thư giãn và tận hưởng.

 Ngồi ghế massage đúng cách để mang lại hiệu quả

Sau khi sử dụng ghế massage 

Bảo quản ghế massage 

Để đảm bảo độ bền đẹp cho ghế massage toàn thân, bạn phải luôn có ý thức giữ gìn và bảo quản. Chẳng hạn như bản quản ghế ở môi trường khô ráo và thoáng mát, không để vật sắc nhọn lên ghế massage, không cho thú cưng leo trèo lên ghế,... Sau khi sử dụng, bạn nên ngắt nguồn điện, nếu không sử dụng trong một thời gian dài thì nên che phủ cẩn thận. 

Bảo dưỡng ghế massage 

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng ghế massage theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo sản phẩm hoạt động hiệu quả, an toàn và duy trì tính thẩm mỹ. Bạn cần lau chùi, vệ sinh định kỳ và đúng cách cả phần da ghế bên ngoài, phần máy bên trong và các phụ kiện đi kèm. Nếu không có chuyên môn bạn nên liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm hoặc đơn vị bảo dưỡng ghế massage chuyên nghiệp. 

Thường xuyên vệ sinh ghế massage để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ 

Trên đây là những chia sẻ về các lưu ý khi sử dụng ghế massage toàn thân. Hi vọng những thông tin mà Rita Võ Sport vừa chia sẻ có thể góp phần giúp bạn thư giãn an toàn và hiệu quả hơn tại nhà, đồng thời có thể duy trì độ bền đẹp theo thời gian của mẫu máy massage toàn thân mà gia đình bạn đang sử dụng!

Mua ghế massage toàn thân Rita Võ Sport 

Nếu bạn đang cần mua ghế massage toàn thân chất lượng, hãy đến ngay Rita Võ Sport để có cơ hội trải nghiệm và mua sắm các mẫu ghế massage hiện đại nhất. Bạn có thể dễ dàng mua ghế massage khi đến showroom Rita Võ trên khắp cả nước hoặc liên hệ hotline 1800 1246 để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm trước thông qua website sport.ritavo.com và đặt hàng. 

 

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích