Mách bạn 5 cách tập hiệu quả với máy tập đồng bộ (Eliptical) cực đơn giản

Máy elliptical - máy tập đồng bộ ngày càng được sử dụng phổ biến trong cộng đồng fitness & gym nhờ vào chức năng, hiệu quả và độ an toàn của máy. Tuy nhiên, nhiều người tập không biết rằng họ hoàn toàn có thể “ăn gian” lượng calorie tiêu thụ bằng nhiều cách rất đơn giản. Hãy cùng RitaVõ Sport tham khảo để khai thác tối đa hiệu quả của máy và sở hữu thân hình thon gọn trong thời gian ngắn nhất.

Tìm hiểu chung về máy tập toàn thân elliptical

Thiết bị thể thao elliptical – máy trượt tuyết, được gọi là máy tập đồng bộ vì máy này có thể vừa tập cho tay và chân. Đây là thiết bị được nhiều người lựa chọn sử dụng tập thể thao nhằm giúp cơ thể được vận động đồng bộ, đặc biệt tay chân có độ săn chắc như nhau. 

Ưu điểm của máy elliptical

Theo Bộ Sức Khoẻ của Hoa Kỳ, mỗi người cần 150 – 300 phút cho những hoạt động thể lực vừa phải như aerobic, nhảy để mang lại hiệu quả sức khỏe tốt. Đối với máy tập toàn thân elliptical có thể giúp bạn làm được cả hai điều này nếu bạn tập ít nhất chỉ mỗi ngày 30 phút.
Ngoài ra máy này còn giúp tăng sự sáng tạo, cải thiện giấc ngủ, tăng năng lượng, cân bằng hooc môn, cải thiện đời sống tình dục và cả tinh thần cho người lớn. Nó còn giúp tăng tuần hoàn máu lên não, giảm tiểu đường và tai biến mạch máu não hay những bệnh liên quan đến tim mạch

Các mẹo tập với máy đồng bộ elliptical

💪Tinh chỉnh cường độ tập và độ dốc

Nhiều chuyên gia thể hình đều đồng ý rằng một trong những cách tăng hiệu quả tập với máy elliptical thuận tiện nhất đó là tăng giảm cường độ tập liên tục. Hãy duy trì chế độ tập này thường xuyên để cơ thể không nhàm chán.Từ đó, nhịp tim sẽ tăng một cách đáng kể và bạn có thể cắt giảm thời lượng tập đi ⅓ thậm chí một nửa mà vẫn đảm bảo hiệu quả đốt mỡ, calorie và tăng cường sức khỏe tim mạch.

💪Tập trung nhiều hơn vào thân trên

Bạn có thể tập trung vào thân trên bằng cách tăng lực tay và giảm lực chân. Sau một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể chuyển sang tăng lực chân. Cứ luân chuyển giữa tay và chân như vậy, bạn sẽ có thể tập cả phần thân trên với máy một cách hiệu quả.

💪Đi giật lùi

Chạy xuôi theo chuyển động của máy là một trong những cách tập thoải mái và phổ biến nhất. Tuy nhiên, bạn có thể đốt được nhiều calorie hơn nếu đảo ngược lại chiều chuyển động. Vì là chuyển động mới nên chắc chắn bạn cần dùng nhiều sức hơn để làm quen, dẫn đến việc năng lượng tiêu hao tăng lên.

💪Đi chậm

Phương pháp này còn có tên gọi khác là LSD (Long Slow Distance), khai thác tối đa tiềm năng của các bài tập nhịp độ chậm nhưng đem lại hiệu quả tăng nhịp tim như các bài cardio nhịp độ cao. Qua đó người tập có thể giảm thiểu nguy cơ chấn thương nhưng vẫn đạt được mục tiêu sức khỏe và sức bền như ý.

💪Tập trong tư thế squat

Đây là một cách làm đầy sáng tạo để bạn vừa có thể tăng độ khó của bài tập vừa tăng áp lực lên cơ đùi, đặc biệt là cơ đùi trước. Bạn chỉ cần khuỵu gối xuống ngang tầm khi squat và thực hiện việc chạy bộ như bình thường. Điều quan trọng nhất bạn cần lưu tâm đó là không kéo dài thời lượng tập một cách không cần thiết và tạo những áp lực không đáng có lên cơ khớp, đầu gối.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chế độ dinh dưỡng cho người chạy bộ

Hy vọng qua những chia sẻ trên, Rita Võ Sport giúp các bạn biết thêm về máy tập toàn thân elliptical và các mẹo tập hiệu quả với nó. Ngoài máy elliptical cho các bài tập toàn thân, Rita Võ Sport còn nhiều mẫu máy mới hiện đại, mang lại nhiều trải nghiệm cho người tập. Nếu các bạn có nhu cầu tham khảo thêm, có thể truy cập vào website của chúng tôi nhé!

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích