Top 10 các bài tập bụng tại nhà hiệu quả 6 múi nhanh nhất

Nam giới luôn muốn sở hữu cho mình một thân hình săn chắc, vạm vỡ và khỏe mạnh. Cơ bụng luôn là một trong những khối cơ được các bạn hướng đến rất nhiều. Bài viết dưới đây RitaVõ Sport sẽ cùng tìm hiểu các bài tập bụng tại nhà vô cùng hiệu quả.

1. Flutter Kick

Bài tập này giúp vận động vùng cơ bụng dưới, cơ gấp hông. Khi bạn thực hiện động tác này tương đối giống với động tác bơi nhưng làm trên cạn. Nếu như muốn tăng sức mạnh của cơ lưng người tập có thể lựa chọn nằm sấp thay vì nằm ngửa.

Bài tập bụng tại nhà Flutter Kick

Đối với Flutter Kick cơ bản, người tập nằm ngửa, mặt hướng thẳng nên và hai tay đặt dưới phần mông. Phần lưng cần được giữ sát mặt đất, chân phải nâng lên khỏi mà đất và chân trái cách mặt đất khoảng 20cm. Mỗi lần thực hiện giữ khoảng 2 giây sau đó tiếp tục đổi chân.

2. Crunch

Bài tập Crunch giúp cho vùng cơ bụng dưới được săn chắc. Nhằm tăng cường được sự linh hoạt, dẻo dai trong các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, nếu bạn tập đồng tác này bài bản và thường xuyên sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

 

Bài tập bụng tại nhà Crunch

Đầu tiên người tập cần nằm ngửa trên sàn, hai chân từ từ co lại và vuông góc với cơ thể. Tay của bạn đặt sau gáy, ngang với hai tai. Bạn nhấc vai lên một cách từ từ tới khi vai cách mặt đất khoảng tầm 10cm. Giữ tư thế trên khoảng tầm 2 giây và trở lại tư thế ban đầu.

3. Side Plank

Side Plank cũng thuộc vào nhóm các bài tập bụng cho nữ và cả nam giới. Bài tập này sẽ tác động lên vùng cơ liên sườn giúp nam giới sở hữu thân hình 6 múi, các chị em thì có ngay một vùng eo thon gọn.

Đối với bài tập này, bạn sẽ cần nghiêng người sang một bên, hai chân xếp chồng. Phần cẳng tay đặt dưới vai, chống vuông góc trên sàn, tay còn lại chống hông. Giữ thăng bằng cơ thể của mình để tạo thành một đường thẳng.

4. Bicycle

Khi được thực hiện đúng các động tác gập bụng trên sẽ đạp sẽ giúp bạn có được phần cơ bụng như ý muốn. Vậy nên đây là một các bài tập bụng tại phòng gym và tại nhà được nhiều người quan tâm.

Bài tập bụng tại nhà Bicycle

Bạn sẽ thực hiện trong tư thế nằm ngửa, phần đầu gối gập cong 90 độ so với hông. Hai tay của bạn sẽ đặt ở vị trí phía sau đầu. Khi bạn thở ra cùng với đó là xoay tròn vùng cột sống, nâng đầu và vai của bạn lên khỏi sàn. Vặn phần thân và cùng với đó là kéo đầu gối trái chạm tới khuỷu tay phải. Thực hiện ngược lại với tay và chân bên phải.

5. Leg Raise

Leg Raise có nghĩa là bài tập nâng chân nhằm tác động nên vùng cơ bụng. Đây là một trong những các bài tập bụng tại nhà hiệu quả 6 múi nhanh nhất . Thực hiện động tác này thường xuyên giúp cho người tập được mức độ linh hoạt của phần hông, lưng dưới.

Cách thực hiện bài tập này khá đơn giản và cả nam lẫn nữ đều có thể thực hiện được. Bạn sẽ nằm thẳng trên sàn, chân và tay duỗi thẳng. Từ từ dơ hai chân lên cao đến vị trí cao nhất thì ép cơ bụng. Sau đó từ từ hạ chân xuống về vị trí ban đầu.

6. Plank đá gối

Plank đá gối là một trong những động tác plank dành cho những người mới bắt đầu. Động tác này phù hợp với những người có lực cánh tay yếu. Các bước thực hiện khá đơn giản và ai cũng có thể làm được. 

Thay vì bạn phải duỗi chân thẳng như tư thế Plank cơ bản thì bạn sẽ khuỵu phần đầu gối của mình xuống. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo phần lưng của mình được thẳng.

7. Plank

Plank được xem là một trong các bài tập vùng bụng vô cùng hiệu quả. Giups cho người tập tăng được sức mạnh của vùng cơ bụng, cơ bắp tay và cơ đùi. Tuy nhiên, người tập cần thực hiện đúng tư thế để tránh ảnh hưởng không tốt đến vùng cột sống.

Đầu tiên bạn sẽ nằm sấp, phần khuỷu tay được chống xuống sàn và vuông góc với vai. Nhón hai mũi chân lên và nâng toàn bộ người lên khỏi mặt sàn. Lưu ý là lưng, hông, cổ phải tạo thành một đường thẳng.

8. Mountain Climb

Mountain Climb chính là một bài tập mô phỏng lại động tác leo núi. Với bà tập này thì cả nam và nữ đều có thể thực hiện được và không cần phải cần thêm dụng cụ nào. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp cơ bụng săn chắc và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Bài tập này thuộc nhóm các bài tập bụng cho nam, nữ.

Bài tập này bắt đầu với tư thế là Plank cao, co đầu gối của một chân hết mức có thể về phía ngực. Đổi chân và duỗi chân ra, sau đó tiếp tục thực hiện với chân còn lại.

9. Hip Dips

Bài tập  Hip Dips sẽ giúp người tập tác động lên phần những bó cơ bên hông. Nhờ vào đây là phần hông sẽ được săn chắc, lượng mỡ phân bổ lại và không còn những vết lõm. 

Trong bài tập này được chia thành nhiều động tác khác nhau như là: nằm ngửa nâng mông nâng chân, nằm ngửa nâng mông co gối.

>>>Xem thêm: Top 10 các bài tập vai tại nhà hiệu quả để có một cơ vai dày

10. Russian Twist

Russian Twist được các chuyên gia thể hình cho rằng có tác động mạnh vào vùng cơ bụng cho người tập. Tập thường xuyên và đúng cách giúp bạn sở hữu một thân hình săn chắc, khỏe mạnh.

Bạn sẽ thực hiện ở tư thế ngồi, hai đầu gối gập lại và để hai gót chân chạm sàn. Thân người nghiêng về phía sau, hai tay đưa ra trước để thân trên và đùi tạo thành hình chữ V. Phần mông và thân được cố định dưới sàn.

Bài tập bụng tại nhà Russian Twist

Qua các thông tin trên của bài viết chúng ta đã biết được các bài tập bụng tại nhà vừa đơn giản, hiệu quả. Để bài tập bụng được nâng cao giúp quá trình luyện tập hiệu quả nhanh hơn bạn có thể tham khảo giàn tạ đa năng tại nhà.

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích