Cách chọn máy chạy bộ cho người già, người cao tuổi phù hợp

Khi tuổi cao, nhiều người bắt đầu gặp các vấn đề về sức khỏe như đau nhức xương khớp, tim mạch, huyết áp,.... Vậy làm thế nào để cải thiện sức khỏe cho người già. Người cao tuổi có nên sử dụng máy chạy bộ để cải thiện sức khỏe không? Cách chọn máy chạy bộ cho người già? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Khỏe đẹp cùng với máy chạy bộ mỗi ngày

Mua máy chạy bộ để khỏe đẹp mỗi ngày

1. Người cao tuổi tập luyện trên máy chạy bộ tốt không? 

Máy chạy bộ điện được xem là thiết bị tập thể thao phổ thông hiện nay vì ai cũng có thể sử dụng. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất máy chạy bộ phù hợp với mọi đối tượng. Trên thực tế, người cao tuổi chiếm 30% lượng khách hàng mua máy chạy bộ tại nhà hiện nay. 

Sử dụng máy chạy bộ cho người già có thể cải thiện chức năng vận động, tăng sự dẻo dai, giảm cân, cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Đối với người cao tuổi, máy chạy bộ điện phù hợp hơn máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ trên không. Vì người dùng không cần dùng nhiều sức. Hơn nữa, việc điều chỉnh tốc độ của băng tải kết hợp với những tính năng thư giãn khác giúp quá trình luyện tập dễ dàng và thoải mái hơn. 

2. Chọn máy chạy bộ nào phù hợp cho người già

Xét về cấu tạo và cơ chế hoạt động, máy chạy bộ có 2 loại: máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Do đó, bạn nên chọn loại máy chạy bộ phù hợp với người cao tuổi cũng như các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số mẫu máy chạy bộ cho người già như:

Chọn loại máy chạy bộ phù hợp với đối tượng sử dụng

Chọn mua máy chạy bộ phù hợp với đối tượng sử dụng

2.1 Máy chạy bộ Rita Võ Sport - Swift 

Máy chạy bộ cho người già đầu tiên là dòng máy chạy Rita Võ Sport - Swift với 12 chương trình chạy thông minh và 3 chế độ tự chọn, người cao tuổi dễ dàng lựa chọn chế độ tập đi bộ phù hợp. Máy có giao diện vận hành người dùng đơn giản nên người cao tuổi dễ sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp chức năng bảo vệ an toàn giúp dừng khẩn cấp hoặc dừng mềm. 

2.2 Máy chạy bộ Rita Võ Sport - Racer I 

Máy chạy bộ cho người già tiếp theo với thiết kế năng động trẻ trung, máy tập chạy bộ Rita Võ Sport - Racer I có cấu tạo bền bỉ giúp quá trình luyện tập đảm bảo an toàn. Thiết bị được cài đặt sẵn 15 chương trình chạy thông minh, màn hình LCD nền xanh lam. Xung tay của máy có độ nhạy cao giúp người sử dụng để điều khiển tốc độ và độ nghiêng. Người cao tuổi có thể bắt đầu với tốc độ chạy 0.5km/h nhẹ nhàng. 

2.3 Máy chạy bộ T100 BT6441 

Cuối cùng máy chạy cho người già đáng mua là dòng máy chạy bộ T100 BT6441 có tốc độ chạy lên đến 12 km/h và 6 chương trình luyện tập đã được cài đặt sẵn. Sản phẩm có thể gấp gọn tiện lợi cho không gian gia đình. Ngoài miếng đệm giảm chấn, sản phẩm còn được trang bị thêm  BH Unique Cushions, giúp hấp thụ chấn động hiệu quả trong khi chạy, tăng khả năng bảo vệ đầu gối và mắt cá chân cao, người dùng có thể tập luyện an toàn. Người cao tuổi có thể yên tâm khi luyện tập cùng thiết bị. 

Trên đây là một số ít mẫu máy chạy bộ cho người già, bạn có thể đến cửa hàng bán máy chạy bộ RitaVõ Sport để trải nghiệm thực tế nhiều sản phẩm máy chạy bộ hơn. 

3. Lý do máy chạy bộ thích hợp với người cao tuổi

Các chuyên gia y tế khuyên rằng người cao tuổi nên tập luyện thể thao thường xuyên với xe đạp tập thể dục trong nhà, máy chạy bộ tại nhà, giàn tạ đa năng tại nhà sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Dưới đây là những lý do và lợi ích tuyệt vời của việc luyện tập với máy chạy bộ mà người cao tuổi được hưởng: 

An toàn hơn trong sử dụng: Máy được thiết kế và sản xuất với các công nghệ tiên tiến có sẵn các chế độ luyện tập phù hợp và khóa từ an toàn với mọi thành viên trong gia đình. Hơn nữa, máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp người cao tuổi không phải đi xa, tránh được các yếu tố thời tiết, khói bụi, xe cộ. 

Đa dạng bài tập: Ngoài chế độ chạy bộ, đi bộ thì với máy còn hỗ trợ bài tập massage thư giãn giảm đau rất phù hợp với người cao tuổi. 

Tích hợp nhiều tính năng hiện đại: Nhờ các tính năng hiện đại như: đo nhịp tim, lượng calo tiêu hao, thời gian giúp người cao tuổi dễ dàng theo dõi hiệu suất luyện tập. 

Máy chạy bộ điện có nhiều tính năng phù hợp với mọi đối tượng

Máy chạy bộ điện có nhiều tính năng phù hợp với mọi đối tượng

Máy còn hỗ trợ cả tính năng giải trí: Đối với các máy chạy bộ điện có thể kết nối wifi để xem tin tức, nghe nhạc giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi. 

An toàn cho khớp xương: Không chỉ người cao tuổi mà người bị tổn thương về xương khớp cũng có thể sử dụng máy chạy bộ để hồi phục. Quá trình tập chạy bộ sẽ góp phần tăng cường sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường mật độ xương. Cải thiện giấc ngủ: Đi bộ và chạy bộ thường xuyên sẽ giúp tăng cường khí huyết, tuần hoàn máu giúp người cao tuổi dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. 

Giảm nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim: Tập thể dục với máy chạy bộ sẽ giúp tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đẩy lùi trình trạng suy giảm trí nhớ: Vận động khoảng 20  phút mỗi ngày với máy chạy bộ sẽ giúp khả năng nhận thức của người cao tuổi sẽ giúp tinh thần minh mẫn hơn và làm chậm tình trạng giảm trí nhớ. 

4. Các lưu ý với người cao tuổi khi sử dụng máy chạy bộ

Để đạt được hiệu quả tốt khi luyện tập với máy chạy bộ, người cao tuổi cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Trước khi bắt đầu tập với máy chạy bộ, người cao tuổi nên khởi động toàn thân thật kỹ để tránh chấn thương không đáng có. 
  • Người cao tuổi nên thuộc các phím chức năng trên máy, thao tác nhanh. 
  • Lựa chọn trang phục luyện tập thoải mái, thoáng mát, trang bị khăn thấm mồ hôi khi tập.
  • Người cao tuổi nên lựa chọn chế độ tập vừa phải, tốc độ chậm vừa phải phù hợp với thể trạng và sức khỏe hiện tại. 
  • Lúc mới tập, người cao tuổi nên bám vào tay cầm, khi quen thì nên buông tay để tư thế tập luyện chuẩn xác hơn. 
  • Khi tập với máy chạy bộ, người cao tuổi nên giữ tư thế chuẩn lưng thẳng, tránh vung tay quá cao, khom lưng hoặc ưỡn cổ về phía trước. 
  • Khi tập người cao tuổi không nên cầm theo đồ vật để tránh những nguy hiểm không đáng có. 
  • Lựa chọn loại máy chạy bộ tại nhà nào tốt phù hợp với độ tuổi người già.
  • Với máy chạy bộ điện, bạn nên chọn loại máy có cài khóa từ để giảm chấn thương đến mức tối đa. 

Người cao tuổi nên bắt đầu đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ

Người cao tuổi nên bắt đầu đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ tại nhà Rita Võ Sport đang được nhiều người ưa chuộng và tin dùng nhiều hơn hết trên thị trường. Các sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng và uy tín vì sản phẩm được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài. 

>>>> Có thể bạn quan tâm: Thương hiệu máy chạy bộ uy tín tại TPHCM

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn dễ dàng tìm được máy chạy bộ cho người già phù hợp và các thành viên khác trong gia đình. Nếu bạn đang muốn mua máy chạy bộ, hãy đến và trải nghiệm các sản phẩm chạy bộ trực tiếp tại RitaVõ Sport tại các hệ thống showroom nhé! 

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích