Hướng dẫn sử dụng ghế massage toàn thân đúng cách hiệu quả

Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực và căng thẳng, ghế massage toàn thân đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Không chỉ đơn thuần là một thiết bị giúp thư giãn sau một ngày dài làm việc, mà còn là một cách để chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, để thực sự tận hưởng mọi lợi ích mà ghế massage mang lại, bạn cần biết cách sử dụng nó đúng cách và hiệu quả. Trong bài viết này, Rita Võ Sport xin chia sẻ hướng dẫn sử dụng ghế massage toàn thân đúng cách để đảm bảo bạn có được trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe tối ưu.

Môi trường đặt ghế massage lý tưởng

Ghế massage toàn thân nên được bảo quản trong nhà với nhiệt độ dưới 40 độ C. Ghế có thể đặt trực tiếp trên sàn nhà với điều kiện bằng phẳng, khô ráo. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng da ghế, tốt nhất nên đặt ghế trên sàn gỗ hoặc một tấm thảm trải sàn.

Ghế massage nên được đặt ở những nơi khô mát, thoáng khí, tránh xa nguồn nước, nguồn cấp nhiệt như khu vực nhà bếp. Tốt nhất nên đặt ghế massage trong phòng khách có điều hòa để thuận tiện cho việc sử dụng và nâng cao tuổi thọ của ghế.

Chỉnh ghế massage phù hợp với cơ thể 

Một số trường hợp, người dùng có ngoại hình nhỏ hơn ghế massage như chân không chạm tới phần massage con lăn bàn chân của ghế. Điều này khiến việc massage phần chân không đạt hiệu quả. 

Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chức năng Manual trên bảng điều khiển để chỉnh ghế massage. Bạn có thể điều chỉnh vị trí phần chân, lực mạnh nhẹ, các cách massage để phù hợp với cơ thể và từng bộ phận trên cơ thể. 

Tư thế ngồi ghế massage chuẩn nhất 

Để sẵn sàng cho buổi massage sắp tới, hãy lựa chọn một tư thế thoải mái cho bản thân. Điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn để tận hưởng một cảm giác thư thái trong suốt quá trình này.

Đồng thời, tư thế thoải mái cũng tạo điều kiện cho cảm biến gắn trên các con lăn ghế massage dễ dàng nhận diện chính xác các huyệt đạo của người sử dụng, giúp chất lượng massage đạt hiệu quả tuyệt đối.

Tư thế ngồi ghế massage chuẩn nhất 

Việc chọn tư thế thoải mái này là khả năng tối ưu hóa hiệu suất massage. Tư thế thoải mái giúp các cảm biến trên ghế massage có thể dễ dàng nhận biết và theo dõi các huyệt đạo trên cơ thể bạn, từ đó tạo ra một trải nghiệm massage vô cùng hiệu quả và thú vị.

Tần suất và thời gian sử dụng ghế massage phù hợp

Ghế massage toàn thân giúp giảm nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức khỏe khi được sử dụng đúng cách và duy trì thời gian, tần suất massage phù hợp. Dưới đây là thời gian và tần suất sử dụng ghế massage phù hợp: 

Thời gian sử dụng ghế massage 

"Nên sử dụng ghế massage trong thời gian dài không?" là một câu hỏi phổ biến mà nhiều người đặt ra khi bắt đầu sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe này. Thật ra, bạn nên chỉ sử dụng ghế mát xa trong khoảng 15 phút mỗi lần. Không nên kéo dài thời gian massage đến cả tiếng đồng hồ, vì điều này không chỉ không đem lại lợi ích mà còn có thể gây ra cảm giác đau nhức cho cơ thể.

Để giúp người dùng tuân thủ thời gian khuyến cáo, hầu hết các mẫu ghế mát xa hiện nay được trang bị chức năng hẹn giờ. Các chương trình massage được thiết lập trước đều không vượt quá 15 phút. Nếu bạn muốn tự thiết lập thời gian cho liệu trình massage, bạn có thể dễ dàng hẹn giờ thủ công.

Sau khi hoàn thành một lần massage, bạn nên di chuyển nhẹ nhàng hoặc thực hiện một số động tác thư giãn cơ thể và uống đủ nước. Điều này giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và tăng cường hiệu suất tác động của liệu trình massage.

Một tuần nên dùng ghế massage mấy lần?

Không có lịch trình cố định nào cho việc sử dụng ghế massage, mà bạn nên tùy chỉnh tần suất tùy theo mục tiêu riêng của bạn để đảm bảo hiệu quả tối ưu:

Nếu bạn muốn sử dụng ghế massage để thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng, hãy xem xét sử dụng nó 1 - 2 lần mỗi tuần.

Tuy nhiên, nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về đau mỏi cơ thể, hãy xem xét tăng tần suất massage lên khoảng 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

Cách dùng ghế massage với các chế độ auto 

Đối với những người mới dùng ghế massage lần đầu, bạn có thể chế độ massage đã được cài đặt sẵn trong hệ thống. Dưới đây là hướng dẫn về cách sử dụng ghế massage với các chế độ tự động mà bạn nên tham khảo: 

Để tìm chế độ massage mà bạn muốn sử dụng, bạn có thể dùng bảng điều khiển và tìm kiếm phím tương ứng hoặc đọc hướng dẫn sử dụng của mẫu ghế mà bạn đang sử dụng.

Các mẫu ghế massage cao cấp thường được trang bị các chương trình tự động tiên tiến, giúp bạn tận hưởng massage mà không cần điều chỉnh nhiều. Tuy nhiên, đối với các mẫu ghế thông thường, bạn cần phải thực hiện việc thiết lập thời gian và cài đặt trước trước khi bắt đầu massage.

Lựa chọn chế độ massage phù hợp với nhu cầu và thể trạng của cơ thể 

Lựa chọn chế độ massage phù hợp với nhu cầu và thể trạng của cơ thể 

Lựa chọn chế độ massage phù hợp với nhu cầu và thể trạng của cơ thể 

Trong quá trình con lăn và hệ thống quét thông minh Body Scan hoạt động, hãy đảm bảo cơ thể bạn nằm yên. Nếu bạn di chuyển, quá trình này có thể bị gián đoạn và không thể quét cơ thể chính xác. Khi robot định vị hoàn thành và xác định được bộ phận cơ thể của bạn, một thông báo xác nhận sẽ xuất hiện trên màn hình.

Sau khi đã xác định bộ phận cơ thể cần massage, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh thông báo cho bạn biết quá trình massage bắt đầu. Hãy thả lỏng cơ thể và tận hưởng quá trình massage. 

Tùy thuộc vào chế độ tự động cụ thể, ghế massage có thể ngả lưng hoặc nâng chân, đưa người dùng vào tư thế nằm ngang. Đặc biệt, trong chế độ massage không trọng lực, sức khỏe của bạn có thể được cải thiện tốt hơn. 

Khi liệu trình massage hoàn thành, bạn chỉ cần tắt máy bằng cách nhấn nút nguồn và rời khỏi ghế massage. 

Cách dùng các tính năng cơ bản của ghế massage

Sau khi đã trải nghiệm các các chế độ massage tự động có sẵn, bạn có thể tạo riêng cho mình một liệu trình massage theo sở thích cá nhân. Cách sử dụng ghế massage để lập trình các bài tập massage theo mong muốn của bạn thực sự không phức tạp bằng những thao tác đơn giản:

  • Điều chỉnh cường độ lực tác động và tốc độ khi massage
  • Chọn điểm massage mong muốn
  • Cài đặt thời gian massage
  • Chọn kỹ thuật massage

Đây là cách đơn giản để cài đặt một liệu trình massage riêng biệt, tùy thuộc vào dòng ghế massage mà bạn có thể điều chỉnh và thiết lập kỹ năng massage cho phù hợp.

Lưu ý khi dùng ghế massage 

Trước khi sử dụng 

Hãy ưu tiên chọn những bộ trang phục thoải mái và nhẹ nhàng khi sử dụng ghế massage để giúp cơ thể thả lỏng. Đồng thời, tránh sử dụng những trang phục có phụ kiện kim loại hoặc sắc nhọn như thắt lưng, kẹp tóc, v.v., để đảm bảo không gây hỏng da ghế.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn phải trần truồng hoặc có cơ thể ướt khi sử dụng ghế massage. Việc tiếp xúc trực tiếp giữa da của bạn và da ghế có thể gây khó khăn trong quá trình massage, hoặc làm cho da ghế bị hỏng nhanh chóng do tác động của mồ hôi cơ thể. 

Cần chú ý rằng có những tình huống bạn không nên sử dụng ghế massage, bao gồm khi bạn đang đói hoặc no căng, khi bạn đang sốt hoặc trải qua vấn đề sức khỏe không bình thường, khi bạn đã tiêu thụ rượu hoặc bị mất ý thức tự chủ, và nhiều trường hợp khác.

Ngoài ra, những người như phụ nữ mang thai, người vừa phẫu thuật xương khớp, và những người đã sử dụng các thiết bị hỗ trợ trong cơ thể cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng ghế massage.

Sau khi sử dụng 

Sau khi kết thúc quá trình massage, đừng quên thường xuyên chăm sóc ghế massage của bạn để bảo quản và tối ưu hóa tuổi thọ của nó. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm và nhẹ để lau sạch bề mặt da, loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi còn sót lại sau buổi massage.

Nếu bạn dự định không sử dụng ghế massage trong một khoảng thời gian dài, hãy sử dụng một bộ phủ đặc biệt để bảo quản ghế massage một cách tốt nhất. Mỗi 6 tháng bạn nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ 1 lần. Hãy đảm bảo rằng bạn biết cách vệ sinh đúng cách từ nhà sản xuất và nhà phân phối. Bạn cũng có thể liên hệ trung tâm bảo hành để giúp bạn bảo dưỡng máy móc và làm sạch da ghế một cách chuyên nghiệp. 

>>> Xem thêm: 

Cách vệ sinh ghế massage toàn thân nhanh gọn và hiệu quả

Hướng dẫn bảo quản ghế massage toàn thân để kéo dài thời gian sử dụng

Một số lưu ý khác 

Bên cạnh những lưu ý trước và sau khi sử dụng ghế massage, bạn nên xem thêm một số lưu ý khác để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của ghế nhé! 

  • Hãy rút ổ cắm nguồn khi không sử dụng để ghế massage ở trạng thái nghỉ hoàn toàn. Điều này cũng hạn chế các trường hợp chập điện, cháy nổ. 
  • Tuyệt đối không leo trèo lên ghế khi ghế đang hoạt động hoặc đang ở tư thế ngã, dễ gây hư hỏng phần massage chân. 
  • Không cho vật nuôi lại gần ghế massage để đảm bảo vấn đề vệ sinh và tránh những vết cào xước cho da ghế. 
  • Không mang nước uống lên ghế massage để phòng tránh việc làm đổ nước vào ghế, gây hư hỏng da và máy móc bên trong.
  • Cân nặng người dùng khuyến cáo nên nhỏ hơn 120kg để tránh làm hư hại motor lên xuống.
  • Không sử dụng ghế massage khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để nhận được sự trợ giúp kịp thời.

Mua ghế massage toàn thân ở đâu uy tín? 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị phân phối uy tín cho việc mua ghế massage toàn thân, Rita Võ Sport là một địa chỉ bạn nên tham khảo. Rita Võ Sport là đơn vị phân phối các sản phẩm hỗ trợ luyện tập thể thao và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ghế massage toàn thân chất lượng cao.

Rita Võ Sport luôn chú trọng đến sự hài lòng của khách hàng và cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ sau bán hàng xuất sắc. Đội ngũ nhân viên của Rita Võ Sport luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn ghế massage toàn thân phù hợp với nhu cầu. 

Đến ngay showroom Rita Võ Sport để mua ghế massage toàn thân chất lượng 

Để mua ghế massage toàn thân Rita Võ Sport, bạn có thể đến trực tiếp hệ thống showroom Rita Võ trên toàn quốc để trải nghiệm và mua hàng hoặc truy cập website sport.ritavo.com để tham khảo sản phẩm và đặt hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên hotline 1800 1246 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết. 

Nhớ rằng, việc sử dụng ghế massage không chỉ dành cho lúc bạn cảm thấy căng thẳng. Nó có thể trở thành một phần của lối sống hàng ngày của bạn, giúp bạn duy trì tinh thần lạc quan và cơ thể khỏe mạnh. Khi bạn bắt đầu áp dụng những kỹ thuật và lời khuyên trong hướng dẫn trên, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự thay đổi tích cực trong tình trạng sức khỏe và tinh thần của mình.

Hãy tận dụng ghế massage toàn thân của bạn một cách sáng suốt và thường xuyên. Điều này không chỉ là một cách để thư giãn, mà còn là một cách để đầu tư vào sức khỏe và sự trải nghiệm cuộc sống của bạn. Chúc bạn có những giây phút thư giãn và thoải mái cùng ghế massage của mình!
 

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích