Tìm hiểu cấu tạo máy chạy bộ cho người tập mới bắt đầu

Việc tìm mua máy chạy bộ trong thời gian gần đây đang được khá nhiều sự quan tâm. Bởi thiết bị này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn được tích hợp nhiều tính năng giúp việc luyện tập đạt hiệu quả cao. Để việc luyện tập với máy chạy bộ đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả, bạn cần biết rõ cấu tạo của máy. Nếu bạn chưa biết rõ về cấu tạo máy chạy bộ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!
 

cung-tim-hieu-cau-tao-may-chay-bo-rita-vo-bh

Cùng tìm hiểu cấu tạo máy chạy bộ Rita Võ BH

1. Tổng quan cấu tạo máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau sử dụng nguồn điện giúp máy hoạt động. Bất kì loại máy chạy bộ nào tốt cũng sẽ có những bộ phận cơ bản. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chúng ngay sau đây nhé!

1.1 Bảng điều khiển

Bảng điều khiển là bộ phận máy chạy bộ điện không thể thiếu. Bộ phận này bao gồm hệ thống đồng hồ hiển thị thông số, các phím điều khiển và bo mạch điều khiển. Bảng điều khiển sẽ nhận lệnh từ người tập và truyền xuống bo mạch vận hành ở dưới hộp motor. 

bang-dieu-khien-va-khoa-an-toan-cua-may-chay-bo

Bảng điều khiển và khóa an toàn của máy chạy bộ 

 

Trên bảng điều khiển còn có màn hình điện tử hiển thị những thông số quan trọng như: quãng đường (km), vận tốc (km/h) và thời gian (phút-giây) chạy giúp người tập dễ dàng điều chỉnh chế độ tập phù hợp. Ngoài ra, bảng điều khiển cũng tính toán và cho biết lượng calo cơ thể bạn tiêu hao khi tập luyện.

1.2 Khung máy

Khung máy là bộ phận quan trọng giúp cố định các bộ phận khác và đảm bảo an toàn cho người tập. Hiện nay, khung sườn của máy chạy bộ điện được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp kết hợp với lớp sơn tĩnh điện. Nhờ thế, sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp và hạn chế trầy xước. Đối với các mẫu máy chạy bộ khác nhau sẽ có khung sườn khác nhau. Tuy nhiên, tất cả khung máy chạy bộ điện đều phải áp dụng những tiêu chuẩn chung để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. 

khung-may-co-ban-cua-may-chay-bo-dien

Khung máy cơ bản của máy chạy bộ điện 

1.3 Bo mạch chủ

Bo mạch của máy chạy bộ điện là một bộ phận phức tạp gồm có: các diot, bán dẫn, chip vi xử lý, cảm biến tốc độ máy chạy bộ. Bộ phận này được lắp trên một bảng mạch truyền dẫn giúp nhận tín hiệu, mã hóa và giải mã tín hiệu từ bảng điều khiển đưa xuống động cơ, các trục khớp hoạt động theo yêu cầu của người tập. 

1.4 Bộ chuyển động (Motor máy chạy bộ)

Bộ chuyển động của máy chạy bộ bao gồm motor máy chạy bộ, dây curoa, thảm tập. Đây bộ phận quan trọng không kém đối với máy chạy bộ đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định. 

Bộ chuyển động cần đảm bảo cho thảm tập chạy chuyển động êm ái, ổn định nhưng cần có sức mạnh. Các máy chạy bộ hiện nay thường có công suất động cơ từ 2 - 6 HP. 

Với công suất lớn, bạn có thể thực hiện những bài tập với cường độ cao thấp như mong muốn mà không sợ ảnh hưởng đến động cơ.

1.5 Thảm chạy máy chạy bộ

Băng tải máy chạy bộ (thảm chạy) là bộ phận giúp bạn di chuyển khi luyện tập. Bộ phận này được thiết kế chống trơn trượt, độ bền cao, dễ dàng thay thế nếu bị mòn hay hỏng. Tùy vào mẫu máy chạy bộ, thảm chạy có kích thước khác nhau. Chất liệu của thảm chạy bộ thường là PU và PV giúp tạo độ êm và độ đàn hồi cao. Thảm chạy có thể được điều chỉnh căng hoặc trùng bằng cách xoay bu lông ở đuôi máy chạy bộ. 

tham-chay-an-toan-cua-may-chay-bo-rita-vo-bh

Thảm chạy an toàn của máy chạy bộ RitaVõ BH 

1.6 Khóa an toàn

Đối với máy chạy bộ điện, khóa an toàn là phần quan trọng luôn được trang bị. Khóa có cấu tạo là 1 miếng nhựa đỏ có gắn kèm 1 miếng nam châm. Khóa an toàn thường  có 1 đầu được buộc với 1 sợi dây nhỏ và gắn trên bảng điều khiển như một cầu chì điện. Đầu dây còn lại được có kẹp gắn vào quần áo. Trong trường hợp gặp sự cố, khóa từ sẽ bung ra. Thiết bị sẽ ngưng hoạt động ngay lập tức giúp người dùng giảm thiểu tối đa các chấn thương. 

1.7 Các tiện ích đi kèm

Đối với máy chạy bộ điện, các tiện ích giải trí nghe nhạc xem video luôn được thiết kế đi kèm. Tùy mỗi máy chạy bộ khác nhau sẽ có cổng kết nối USB, dây 3,5mm nối trực tiếp với điện thoại, jack cắm tai nghe hoặc hệ thống loa hifi….để phát nhạc hoặc video. Bên cạnh đó những mẫu máy chạy bộ điện mới còn kết nối với chiếc điện thoại thông qua Bluetooth. 

Xem thêm: 

2. Cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả đúng cách.

Không chỉ tìm hiểu cấu tạo máy chạy bộ trước khi tập mà bạn cần biết cách sử dụng đúng cách để sớm đạt hiệu quả rèn luyện sức khỏe cũng như giảm các chấn thương không đáng có. Nhiều khi chúng ta thường chỉ hay quan tâm đến máy chạy bộ điện hãng nào tốt, nhưng không để ý đến làm sao để dùng nó. Để biết cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả đúng cách, cùng tham khảo các chia sẻ dưới đây nhé!

2.1 Tập luyện khi cơ thể khỏe mạnh

Máy chạy bộ là thiết bị giúp người tập rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, bạn nên tập khi cơ thể khỏe mạnh để hạn chế những sự cố, chấn thương không đáng có. Bởi với sức khỏe yếu, bạn có thể không đáp ứng được các chế độ tập của máy. 

2.2 Lựa chọn tốc độ trên máy chạy bộ phù hợp

Máy chạy bộ có nhiều cường độ, tốc độ chạy khác nhau. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn cường độ và tốc độ chạy phù hợp để sớm đạt hiệu quả. Hơn nữa, với tốc độ và cường độ phù hợp bạn sẽ không bị chấn thương gây chán nản cho việc luyện tập sức khỏe và cải thiện vóc dáng. 

su-dung-may-chay-bo-dung-cach-mang-lai-hieu-qua-cao

Sử dụng máy chạy bộ đúng cách mang lại hiệu quả cao 

2.3 Chú ý thời gian tập luyện

Thời gian luyện tập với máy chạy bộ cũng là một trong các yếu tố bạn nên quan tâm, cân nhắc. Nếu mới bắt đầu tập, bạn chỉ nên làm quen máy trong 5 đến 10 phút cho lần đầu tiên. Khi luyện tập chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tăng thời gian tập với máy. Tuy nhiên, bạn cần tránh tập trong thời gian dài có thể làm chấn thương các khớp. 

2.4 Khám sức khỏe ngay khi có dấu hiệu bất thường

Việc tập luyện với máy chạy bộ không đúng cách có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì thế, bạn nên khám sức khỏe nếu có dấu hiệu bất thường sau khi tập với máy chạy bộ. 

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cấu tạo máy chạy bộ thông qua bài chia sẻ trên. Hy vọng RitaVõ Sport đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và có ích cho việc rèn luyện sức khỏe và vóc dáng sắp tới. 

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn mẫu máy chạy bộ phù hợp, vui lòng liên hệ với Rita Võ Sport để được hỗ trợ. RitaVõ Sport - nhà phân phối thiết bị hỗ trợ tập thể thao chính hãng uy tín - cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích