Các loại thiết bị đạp xe trong nhà phổ biến hiện nay

Bạn yêu thích môn thể thao đạp xe nhưng ngại ra đường khói bụi kẹt xe? Vậy thiết bị đạp xe trong nhà là lựa chọn phù hợp giúp bạn vừa thỏa đam mê vừa rèn luyện sức khỏe. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về tác dụng, ưu điểm và các loại thiết bị đạp xe nhé!

Mau-thiet-bi-dap-xe-trong-nha

Mẫu thiết bị đạp xe tại nhà của Rita Võ Sport BH 

1. Thiết bị đạp xe trong nhà là gì?

Thiết bị đạp xe trong nhà là dụng cụ đạp xe tại chỗ có nhiều mức độ giúp người tập luyện cơ chân và tăng cường sức khỏe. Thiết bị cũng được sử dụng phổ biến như máy chạy bộ tại nhà. Đối với các vận động viên đua xe đạp thể thao, thì đây là thiết bị phù hợp cho việc luyện tập, đặc biệt mùa dịch Covid. 

2. Tác dụng của thiết bị đạp xe trong nhà

Thiết bị tập luyện đạp xe được sử dụng mọi lúc mọi nơi tại nhà mà không bị cản trở về thời tiết. Các mẫu thiết bị đạp xe tại nhà hiện nay được cải tiến và thiết lập nhiều chương trình luyện tập nhằm nâng cao hiệu quả. Dưới đây là tác dụng của đạp xe đạp tại chỗ mà dụng cụ đạp xe đạp mang lại cho người dùng:

  • Giúp giảm cân lành mạnh 
  • Giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc 
  • Giúp xương chắc khỏe 
  • Tăng cường độ dẻo dai, bền bỉ cho cơ thể 
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch 
  • Giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần

2.1 Ưu điểm của thiết bị đạp xe trong nhà.

Là sản phẩm giúp luyện tập thể thao tại nhà, thiết bị đạp xe được nghiên cứu và thiết kế mang nhiều ưu điểm vượt trội. Cùng tìm hiểu chi tiết các ưu điểm đó nhé! 

  • Phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào, người già đến trẻ nhỏ đều an toàn.
  • Tiện dụng, linh hoạt về mặt thời gian
  • Không cần phải lo lắng về thời tiết.
  • Không sợ hỏng hóc như thủng lốc hay trục trặc.
  • An toàn không sợ bị ngã xe hay gặp sự cố.
  • Tiết kiệm được chi phí 
  • Tính được lượng calo đốt cháy, hỗ trợ giảm cân

bang-dieu-khien-thiet-bi-dap-xe-trong-nha

Bảng điều khiển của thiết bị đạp xe

Tuy nhiên, xe đạp tập trong nhà cũng có những nhược điểm nhất định, bạn cần lưu ý để điều chỉnh để tránh ảnh hưởng sức khỏe: 

  • Dễ đạp sai tư thế hơn nên có thể tập trước gương. 
  • So với máy chạy bộ thì thiết bị đạp xe tiêu thụ ít lượng calo hơn.

3. Các loại thiết bị đạp xe trong nhà phổ biến hiện nay.

Để sở hữu thiết bị đạp xe phù hợp, bạn nên tìm hiểu các loại xe trước khi mua để đáp ứng nhu cầu luyện tập cũng như kinh phí. Dưới đây là một số loại đạp xe trong nhà được sử dụng rộng rãi hiện nay: 

3.1 Magnetic trainer

Xe đạp Magnetic trainer là loại xe có cơ chế dùng các thỏi nam châm để tạo lực cản khi đạp. Các thỏi nam châm được bố trí với cực khác nhau trong trục cạnh con lăn như hình bên dưới. Khi dùng lực đạp, trục sẽ quay nhưng bên trong các cục nam châm sẽ tạo lực cản để bạn dùng nhiều lực hơn. 

Loại thiết bị đạp xe này rất dễ nhận diện vì thường đi kèm sợi dây dài. Một đầu gắn với nam châm chặn bánh xe, đầu còn lại là núm gạt để điều chỉnh độ nặng khi đạp. Thông thường, loại máy này có năm cấp độ nặng nhẹ mô phỏng các địa hình.

ghe-ngoi-thiet-bi-dap-xe-trong-nha

Ghế ngồi của thiết bị đạp xe 

Loại xe đạp Magnetic trainer có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển. Hơn nữa, giá thành thấp, dao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, thiết bị này khi hoạt động tạo ra tiếng ồn gây khó chịu cho người luyện tập. Với cơ chế như trên, việc lắp đặt cũng khó cho người tập điều chỉnh độ nặng. 

3.2 Fluid Trainer

Đây là loại thiết bị đạp xe không dùng cần gạt để chỉnh cấp độ như loại magnetic trainer mà tùy chỉnh độ nặng theo lực đạp của người dùng. Xe có ưu điểm là đạp êm, mô phỏng cung đường tốt. Giá sản phẩm khoảng từ 4 triệu đến 10 triệu đồng tùy sản phẩm và tùy hãng. 

3.3 Smart trainer

Đây được gọi là thiết bị đạp xe thông minh vì có thể đồng bộ với điện thoại hoặc laptop thông qua cổng bluetooth hoặc ANT+. Lúc này, người dùng sẽ tùy chỉnh mức độ nặng nhẹ của máy qua app của người sản xuất. Không những thế, thiết bị còn cung cấp thông số lực đạp khi luyện tập. Nhờ thế, người tập có thể điều chỉnh cường độ luyện tập phù hợp với thể trạng sức khỏe hơn.

ban-dap-thiet-bi-dap-xe-trong-nha

Bàn đạp thiết bị đạp xe 

Ngoài ra, dòng smart trainer có thể đồng bộ với các app như Swift hay Rouvy bằng bluetooth cho phép bạn giả lập cung đường đạp như thực tế. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sắp lên dốc thì smart trainer sẽ tăng độ nặng tương ứng. Vì thế, thiết bị đạp smart trainer được nhiều người ưa chuộng. 

Thiết bị smart trainer có điểm cộng về độ êm ái, mô phỏng cung đường đạp, đồng bộ với các app và tự thay đổi lực cản. Tuy nhiên, thiết bị này rất nặng từ 15 đến 20kg nên khó cho bạn di chuyển. Giá của sản phẩm cũng khá cao từ 17 triệu trở lên. 

Có thể bạn quan tâm: 

Trước khi mua thiết bị đạp xe trong nhà nên tìm hiểu kỹ các loại, mẫu mã, kiểu dáng, ưu nhược của từng loại nhé! Điều này sẽ giúp bạn mua được thiết bị tập thể thao phù hợp để quá trình luyện tập đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên tìm đơn vị phân phối thiết bị xe đạp uy tín để sản phẩm đảm bảo chất lượng. Để chọn được đơn vị uy tín, chính hãng bán thiết bị hỗ trợ thể thao, bạn nên dựa vào các tiêu chí đánh giá sau: 

  • Đơn vị có nhiều mẫu mã đa dạng - dễ lựa chọn 
  • Đơn vị có chính sách bảo dưỡng bảo hành - dịch vụ tốt 
  • Đơn vị có nhiều đánh giá cao - sản phẩm chất lượng
  • Đơn vị hoạt động kinh doanh lâu năm -  uy tín cao 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị hỗ trợ thể thao uy tín nổi tiếng, trong đó có Rita Võ Sport. Chúng tôi là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng các thiết bị thể thao của thương hiệu BH Fitness nổi tiếng đến từ châu Âu. Nếu bạn đang tìm hiểu cần tư vấn về thiết bị xe đạp trong nhà, hãy thử tham khảo các sản phẩm của của Rita Võ Sport thông qua website hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline nhé! 

0
1
Danh sách so sánh
Yêu thích